Saturday, July 8, 2017

Chúa Nhật Tuần XIV Thường Niên – Năm Lẻ – 9-07-2017

CN XIV TN
Mát-thêu 11:28-30
28 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa Giêsu hôm nay là một lời mời gọi.  Ngài mời gọi tôi khi tôi đang đau khổ, hãy đến bên Ngài để tìm được sức mạnh.  Giờ đây tôi đọc những lời này có thể là lúc tôi đang nằm trên giường bệnh, có thể tôi vừa nghe một hung tin về một chuyện đã xảy ra với người thân của tôi: tai nạn, thất nghiệp, phá sản, gia đình phân tán…  Tôi muốn lập lại những lời trên, tôi muốn khóc than, tôi muốn sự chú ý của Chúa và tìm sự nghỉ ngơi và bồi dưỡng bởi chính Chúa.  
2.     Chúa Giêsu hôm nay không hứa sẽ mang ách giùm tôi, nhưng Ngài mời gọi tôi đổi ách đơn của tôi để mang ách đôi của Ngài nhờ vậy, Ngài được mang chung ách với tôi.  Tôi đang mang ách nào quá sức chịu đựng của tôi chăng?  Hãy đổi cho Ngài.  Ách của Ngài êm hơn và nhẹ nhàng hơn, không những thế Ngài sẽ mang ách chung với tôi.  Tôi để ý lời Chúa Giêsu đang quan tâm và thương tôi đến chừng nào.  Ngài có thể đọc được những nỗi đau của tôi và sự khổ tâm của tôi.  Tôi muốn chia sẻ với Ngài.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment