Sunday, July 16, 2017

Thứ Hai Tuần XV Thường Niên – Năm Lẻ – 17-07-2017


Thu Hai XV TN
Mát-thêu 10: 34-11
34 "Anh em đừng tưởng Thầy đến đem bình an cho trái đất; Thầy đến không phải để đem bình an, nhưng để đem gươm giáo.35 Quả vậy, Thầy đến để gây chia rẽ giữa con trai với cha, giữa con gái với mẹ, giữa con dâu với mẹ chồng.36 Kẻ thù của mình chính là người nhà.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi có thể cảm thấy bị sốc bởi những lời của Chúa Giêsu hôm nay.  Những lời này có thể làm tôi thất vọng hoặc rất ngạc nhiên.  Nhưng đọc lại những lời trên tôi sẽ hiểu được gươm giáo là như thế nào.  Ở đây Chúa Giêsu đòi hỏi theo Chúa phải có một thái độ nghiêm túc, dứt khoát và một tương quan cá vị với Ngài.  Sự gắn bó giữa tôi với Chúa phải riêng tư và mạnh mẽ như tình vợ chồng.  Tôi có đến với Ngài trong tương quan như vậy không? Tương quan này có thể khiến tôi bị mất mạng, mất gia đình, mất bạn bè 
2.   Biết bao nhiêu cuộc cãi lộn và chia lìa nhau trong đời sống vợ chồng cũng chỉ vì bỏ quá nhiều quan tâm đến bên nội hoặc bên ngoại mà không để ý đến gia đình của mình.  Ai và điều gì đang chen vào tương quan giữa tôi với Chúa?  Chúa có trở nên thứ yếu trong đời sống của tôi?  Có ai ghen tức với tôi vì tôi ưu tiên quá nhiều cho Chúa?  Tôi muốn nói gì với Chúa về những băn khoăn khó xử của tôi trong gia đình, khi tôi muốn dành cho Chúa chỗ quan trọng trong đời sống của tôi?
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment