Tuesday, August 1, 2017

Thứ Tư XVII Thường Niên – Năm Lẻ –02-08-2017

Thu Tu XVII TNXuất Hành 34: 29-35
29 Ông Mô-sê từ trên núi Xi-nai xuống, tay cầm hai tấm bia Chứng Ước, khi xuống núi, ông Mô-sê không biết rằng da mặt ông sáng chói bởi đã đàm đạo với Thiên Chúa.30 Khi ông A-ha-ron và toàn thể con cái con Ít-ra-en thấy ông Mô-sê, thì này đây da mặt ông sáng chói, nên họ sợ không dám lại gần ông.31 Ông Mô-sê gọi họ: ông A-ha-ron và các đầu mục của cộng đồng trở lại với ông, và ông nói chuyện với họ.32 Sau đó, toàn thể con cái Ít-ra-en lại gần ông, và ông truyền cho họ tất cả những điều ĐỨC CHÚA đã phán với ông trên núi Xi-nai.33 Nói với họ xong, ông lấy khăn che mặt đi.34 Khi vào trước nhan ĐỨC CHÚA để đàm đạo với Người, thì ông bỏ khăn cho đến lúc trở ra; ông trở ra và nói lại với con cái Ít-ra-en những mệnh lệnh ông đã nhận được.35 Con cái Ít-ra-en nhìn mặt ông Mô-sê thấy da mặt ông sáng chói; ông Mô-sê lại lấy khăn che mặt, cho đến khi vào đàm đạo với Thiên Chúa.
(Trích Sách Xuất Hành bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có một điều rất thật đó là bất cứ ai gặp Chúa và mở lòng ra với Ngài, cuộc đời họ đều được biến đổi đến mức lạ lùng, người khác khó tưởng tượng.  Tôi có kinh nghiệm này trong cầu nguyện bao giờ chưa?  Tôi có cảm nghiệm được Chúa biến đổi chưa?  Dĩ nhiên không phải là được biến đổi về thể lý, mặt trở nên sáng láng, nhưng là một tâm hồn mới bình an, hạnh phúc, chan hòa yêu thương.  Tôi có thể bước vào giờ cầu nguyện này và xin Chúa biến đổi lòng tôi và làm cho lòng tôi trở nên tươi mát hơn.
2.     Giống như Mô-sê đã dùng khăn che mặt để mọi người dễ đến với ông, tôi cũng có thể bắt chước thái độ của ông.  Nhiều khi lòng đạo đức của tôi, đời sống cầu nguyện của tôi có thể làm cháy mặt người xung quanh khi tôi tỏ ra hiểu biết hơn, đạo đức hơn những người xung quanh.  Có nhiều khi tôi áp đặt cách sống đạo của tôi lên người khác, khiến tiêu chuẩn lòng đạo đức của tôi đốt cháy họ.  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi nhạy bén về điều này và khiêm nhường khi gặp gỡ anh chị em xung quanh, sao cho hòa đồng, dễ chịu và yêu thương.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment