Saturday, July 1, 2017

Chúa Nhật Tuần XIII Thường Niên – Năm Lẻ – 2-07-2017

Chua Nhat XIII TN

Mat-thêu 10:37-39

37 "Ai yêu cha yêu mẹ hơn Thầy, thì không xứng với Thầy. Ai yêu con trai con gái hơn Thầy, thì không xứng với Thầy.38 Ai không vác thập giá mình mà theo Thầy, thì không xứng với Thầy.39 Ai giữ lấy mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm thấy được.
(Trích Phúc âm Mat-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi thấy lời nói của Chúa Giêsu hôm nay như thế nào?  Ngài đòi hỏi có quá đáng không?  Tôi bước vào giờ cầu nguyện này bằng cuộc đối thoại với Chúa Giêsu về những suy nghĩ của tôi đối với đòi hỏi của Ngài.  Tôi đồng ý, tôi không đồng ý, tôi thương lượng với Chúa và để ý Ngài nói với tôi ra sao.

2.     Chẳng phải chỉ có Chúa Giêsu mới đòi hỏi như vậy, mà vợ chồng lấy nhau cũng đòi hỏi phải toàn tâm toàn ý cho gia đình của mình, không san xẻ cho bất cứ ai, đôi khi còn ghen tức bởi vợ hay chồng đã quá quan tâm đến cha mẹ của họ.  Hóa ra đòi hỏi của Chúa Giêsu không có gì là quá đáng, Ngài chỉ muốn tất cả những ai muốn theo Ngài phải có một sự gắn bó mật thiết với Ngài như vợ như chồng, không ai và không gì—tiền bạc, công ăn việc làm, bói toán v.v...—có thể quan trọng hơn Ngài.  Tôi nhìn lại đời sống của tôi xem, Thiên Chúa đang đứng hạng thứ mấy trong danh sách của tôi?  Tôi muốn đọc lại những lời trên của Chúa Giêsu và làm mới lại tương quan với Ngài.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment