Thursday, July 13, 2017

Thứ Sáu Tuần XIV Thường Niên – Năm Lẻ – 14-07-2017


Thu Sau XIV TN
Mát-thêu 10:16-23
16 Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu.17 "Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ.18 Và anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền vì Thầy để làm chứng cho họ và các dân ngoại được biết.19 Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói gì, vì trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói gì:20 thật vậy, không phải chính anh em nói, mà là Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em.21 "Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết; cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết.22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát.23 "Khi người ta bách hại anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật anh em: anh em chưa đi hết các thành của Ít-ra-en, thì Con Người đã đến.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Những chỉ dẫn sai đi của Chúa Giêsu hôm nay là một lời cảnh báo về những bách hại và ghen ghét mà các môn đệ của Ngài sẽ gặp phải.  Lời cảnh báo đó đã xảy ra, chính xác đến 100% cho tất cả những ai thật sự theo Chúa.  Trong lịch sử, không một ai theo Chúa mà không bị bắt bớ, hãm hại hay ganh ghét, không chỉ bởi những người ngoài mà còn bởi chính những người thân thuộc của mình.  Dĩ nhiên có rất nhiều kiểu bách hại khi theo Chúa.  Tôi có kinh nghiệm này không?  Kinh nghiệm đến đổ máu, gần mất mạng không?  Tôi làm chứng cho Chúa bằng cách nào? 
2.     Lời cảnh báo của Chúa Giêsu về những cuộc bắt bớ và hãm hại đã không làm bất cứ ai thực tâm theo Chúa bị chùn bước, chỉ vì họ đã si mê Thiên Chúa.  Tôi có bao giờ sợ hãi, nản chí, chùn bước khi những bách hại xảy đến với tôi chỉ vì tôi là bạn của Thiên Chúa chưa?  Điều gì khiến tôi chùn bước, điều gì khiên tôi mạnh mẽ?  Tôi có thể nhớ lại một gương chứng nhân nào đó và tìm hiểu xem vì đâu họ có được đời sống chứng nhân kiên cường và mạnh mẽ như vậy.  Tôi muốn nhìn lại những khoảnh khắc làm chứng hoặc chối từ Thiên Chúa trong đời sống của tôi và xin Ngài thêm sức mạnh giúp tôi vững bước trong ngày mai.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment