Wednesday, July 19, 2017

Thứ Năm Tuần XV Thường Niên – Năm Lẻ – 20-07-2017

Thu Nam XV TN
Mát-thêu 11:28-30     
28 "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng.30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Hôm nay tôi lại được nghe những lời của Chúa Giêsu đã nói hôm Chúa Nhật XIV.  Trong giờ cầu nguyện này tôi đọc lại những lời trên không phải bằng tâm tình của tôi nhưng bằng tâm tình của Chúa, bằng trái tim thương cảm rộng mở của Chúa để hiểu được tình thương của Ngài đang vươn tới mọi người đau khổ, trong đó có thể có tôi, có những người thân của tôi.  Những lời của Ngài có thể nhẹ nhàng như lời thì thầm bên tai tôi, mềm mại như nhung len xoa dịu những nỗi đau trong tôi.  Tôi muốn ở trong những cảm nghiệm này bao lâu có thể. 
2.     Kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay tôi cũng muốn bắt chước Chúa Giêsu, làm một nghĩa cử cao đẹp trong ngày hôm nay cho một người nào đó đang đau khổ.  Có thể bằng một lời hỏi thăm, một cử chỉ ân cần, một cái ôm ấm áp giúp họ can đảm tiếp tục bước đi trong đời dẫu có nhiều khó khăn.  Tôi xin Chúa chúc lành cho ước nguyện hôm nay của tôi.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment