Thursday, July 27, 2017

Thứ Năm Tuần XVI Thường Niên – Năm Lẻ – 27-07-2017

Thu Nam XVI TNXuất Hành 19:9-11
9 ĐỨC CHÚA phán với ông Mô-sê: "Này Ta sẽ đến với ngươi trong đám mây dày đặc, để khi Ta nói với ngươi thì dân nghe thấy và cũng tin vào ngươi luôn mãi." Ông Mô-sê thưa lại với ĐỨC CHÚA những lời dân nói.10 ĐỨC CHÚA phán với ông Mô-sê: "Hãy đến với dân và bảo họ: hôm nay và ngày mai phải giữ mình cho khỏi nhiễm uế, phải giặt quần áo,11 và đến ngày kia phải sẵn sàng, vì ngày kia ĐỨC CHÚA sẽ ngự xuống trên núi Xi-nai trước mắt toàn dân.
(Trích Sách Xuất Hành bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có một điểm nổi bật trong toàn bộ Cựu Ước đó là, Thiên Chúa thường nói với con người qua trung gian một vị lãnh đạo, một tiên tri nào đó.  Chỉ đến thời Tân Ước hình ảnh Thiên Chúa nói trực tiếp với con người nhiều hơn.  Điều này tôi có thể kinh nghiệm được ngay trong giây phút này.  Thiên Chúa muốn nói chuyện trực tiếp với tôi ngay trong lúc này mà không cần phải qua trung gian một ai khác.  Tôi muốn đón nhận Chúa và lắng nghe tiếng nói của Ngài ngay trong lúc này không?
2.     Thánh Phao-lô có lần viết: “Thuở xưa nhiều lần nhiều cách, Thiên Chúa đã phán dạy cha ông chúng ta qua các ngôn sứ; nhưng vào thời sau hết này, Thiên Chúa đã phán dạy chúng ta qua Thánh Tử [Giêsu]” (Dt 1,1-2).  Đức Giesu đó đã chết và sống lại, Ngài đang ở trước mặt tôi trong giờ cầu nguyện này.  Ngài đã đi qua mọi đau khổ nên Ngài thấu hiểu mọi nỗi khổ của tôi.  Tôi có tâm sự gì muốn nói với Ngài không?  Hay tôi sợ Ngài chẳng thấu hiểu lòng tôi?  Hãy mạnh dạn, hãy chia sẻ với Ngài. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment