Friday, July 28, 2017

Thứ Bảy Tuần XVI Thường Niên – Năm Lẻ – 29-07-2017 – Lễ Thánh Mác-ta

Thu Bay XVI TN
Luca 10:38-42
38 Trong khi thầy trò đi đường, Đức Giê-su vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà.39 Cô có người em gái tên là Ma-ri-a. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy.40 Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: "Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay! "41 Chúa đáp: "Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá!42 Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi."
(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa hôm nay đưa tôi thật gần với những gì đang xảy ra trong tâm hồn tôi, gia đình và xứ đạo tôi.  Bài đọc hôm nay đặt ra một câu hỏi thật thiết thực đối với tôi: Cầu nguyện hay hoạt động tông đồ, điều nào quan trọng hơn?  Có bao giờ câu hỏi này đến với tôi, gia đình và cộng đoàn tôi chăng?  Chúa Giêsu không chê bác việc phục vụ, Ngài chỉ nói điều nào quan trọng hơn thôi, hãy chọn phần đó.  Nhưng dù sao đi nữa tôi không thể chỉ chọn điều này và loại điều kia.  Điều quan trọng là cần phải quân bình và bổ túc cho nhau.

2.     Chúa Giêsu nói với Mác-ta là chị ấy lo lắng nhiều chuyện, chỉ có một chuyện quan trọng hơn cả mà chị ấy lại không lo.  Tôi đang sống lệch lạc như vậy chăng?  Điều quan trọng và ưu tiên nhất thì lại bỏ xuống cuối và những thứ yếu lại trở nên quan trọng hơn.  Chúa Giêsu nhấn mạnh đến việc làm của Maria, ngồi bên chân Chúa, không bị ai lấy mất.  Mỗi ngày tôi ngồi bên Chúa bao lâu và mấy lần?  Tôi muốn dành giây phút này để ngồi bên Chúa và lắng nghe Ngài, niềm vui này không bao giờ bị đánh cắp.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment