Tuesday, July 25, 2017

Thứ Tư Tuần XVI Thường Niên – Năm Lẻ – 26-07-2017

Thu Tu XVI TN
Mát-thêu 13:1-9
1 Hôm ấy, Đức Giê-su từ trong nhà đi ra ngồi ở ven Biển Hồ.2 Dân chúng tụ họp bên Người rất đông, nên Người phải xuống thuyền mà ngồi, còn tất cả dân chúng thì đứng trên bờ.3 Người dùng dụ ngôn mà nói với họ nhiều điều.4 Trong khi người ấy gieo, thì có những hạt rơi xuống vệ đường, chim chóc đến ăn mất.5 Có những hạt rơi trên nơi sỏi đá, chỗ đất không có nhiều; nó mọc ngay, vì đất không sâu;6 nhưng khi nắng lên, nó liền bị cháy, và vì thiếu rễ nên bị chết khô.7 Có những hạt rơi vào bụi gai, gai mọc lên làm nó chết nghẹt.8 Có những hạt lại rơi nhằm đất tốt, nên sinh hoa kết quả: hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục.9 Ai có tai thì nghe."
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Cách đây hai tuần tôi đã được nghe dụ ngôn này, hôm nay tôi được nghe lại một lần nữa, điều này Chúa muốn nói gì với tôi?  Đây là một dụ ngôn quen thuộc đối với tôi.  Tôi thấy tôi thuộc loại đất nào?  Lời Chúa gieo chắc chắn sẽ mọc, dù ở đất nào, nhưng có đâm rễ sâu còn tùy ở đất.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn dùng những lời trên để xét mình.  Điều gì đang khiến lời Chúa bị đánh cắp, bị chết ngạt, không đâm rễ sâu, hay trổ sinh tốt tươi trong đời sống của tôi? 
2.     Tôi muốn đề ra một chương trình sống để cải tạo mảnh đất tâm hồn tôi, bớt đi sỏi đá và gai góc trong tâm hồn tôi để lời Chúa được phát sinh.  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi can đảm dám bỏ sỏi đá và gai góc khỏi tâm hồn tôi và cộng tác với Chúa để làm tâm hồn tôi trở thành mảnh đất mầu mỡ tốt tươi. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment