Sunday, July 23, 2017

Thứ Hai Tuần XVI Thường Niên – Năm Lẻ – 24-07-2017

Thu Hai XVI TNMát-thêu 12:38-42
38 Bấy giờ có mấy kinh sư và mấy người Pha-ri-sêu nói với Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ."39 Người đáp: "Thế hệ gian ác và ngoại tình này đòi dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ngôn sứ Giô-na.40 Quả thật, ông Giô-na đã ở trong bụng kình ngư ba ngày ba đêm thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba ngày ba đêm như vậy.41 Trong cuộc phán xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ trỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa.42 Trong cuộc phán xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với thế hệ này, và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có khi nào tôi giống những kinh sư và Pha-ri-sêu không?  Phải chăng có nhiều lần tôi cũng đòi Chúa phải làm điều này điều kia, cầu gì được nấy, tôi mới tin Chúa hơn và sốt sắng cầu nguyện hơn, còn không thì cầu nguyện chỉ là việc điền vào chỗ trống trong ngày chứ không phải ưu tiên hàng đầu, và đi lễ chỉ là đi cho vui chứ ở nhà thì buồn?  Tôi nghĩ sao về lời Chúa hôm nay?  Chúa có tìm thấy tôi khác hơn những kinh sư không? 

2.     Những kinh sư chỉ được biết đến dấu lạ Giô-na, tôi nghĩ Chúa cho tôi thấy được dấu lạ nào?  Có bao nhiêu dấu lạ Chúa vẫn tiếp tục làm mỗi ngày để tỏ mình ra cho tôi, tôi nhận ra không?  Tôi tin Ngài không?  Trong giờ cầu nguyện này tôi xin Chúa cho mắt tôi được sáng, tâm tôi được tịnh để nhận ra những phép lạ nhãn tiền vẫn xảy ra trong tôi, bên tôi mỗi ngày.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment