Wednesday, May 31, 2017

Thứ Năm Tuần VII Phục Sinh – 01-06-2017

Thu Nam Tuan VII PS

Gioan 17:20-26

20 Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con,21 để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy, thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con.22 Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một:23 Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một; như vậy, thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con. 24 Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành.25 Lạy Cha là Đấng công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng con, con đã biết Cha, và những người này đã biết là chính Cha đã sai con.26 Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa."

(Trích Phúc Âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.    Tôi cảm thấy thế nào khi một ai đó cầu nguyện cho tôi?  Hôm nay, không phải là một ai đó cầu nguyện cho tôi, mà là chính Chúa Giêsu cầu nguyện cho tôi.  Tôi cảm thấy thế nào?  Trong giờ cầu nguyện này tôi sẽ không nói gì, không làm gì, chỉ đọc đi đọc lại những lời Kinh Thánh trên và để ý Chúa Giêsu đang nói chuyện với Chúa Cha về tôi.  Tôi để ý Chúa Giêsu thương tôi đến mức nào.  Tôi để ý Chúa Cha yêu tôi ra sao. 

2.   Chúa Giêsu nói với Chúa Cha là Ngài muốn được mỗi khi Ngài ở đâu, tôi cũng được ở đó với Ngài.  Tôi cảm thấy thế nào về lòng ao ước này của Chúa Giêsu đối với tôi?  Tôi muốn xin Chúa cho tôi được ở với Chúa, ở trong Chúa luôn mãi như Ngài hằng ao ước được ở trong tôi. 

3.     Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng lời Kinh Sáng Danh.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment