Wednesday, May 10, 2017

Thứ Năm Tuần IV Phục Sinh – 11-05-2017

Thu Nam Tuan IV PS

Gioan 13:12-17

12 Khi rửa chân cho các môn đệ xong, Đức Giê-su mặc áo vào, về chỗ và nói: "Anh em có hiểu việc Thầy mới làm cho anh em không?13 Anh em gọi Thầy là "Thầy", là "Chúa", điều đó phải lắm, vì quả thật, Thầy là Thầy, là Chúa.14 Vậy, nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau.15 Thầy đã nêu gương cho anh em, để anh em cũng làm như Thầy đã làm cho anh em.16 Thật, Thầy bảo thật anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà, kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi.17 Anh em đã biết những điều đó, nếu anh em thực hành, thì thật phúc cho anh em!
(Trích Phúc Âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Chúa Giêsu nói Ngài đã nêu gương để tôi cũng bắt chước mà làm cho người chung quanh tôi.  Đây là nghĩa cử cao đẹp lần cuối trước khi Ngài bước vào cuộc khổ nạn.  Có thể nói đây là lời trăn trối.  Chúa Giêsu chỉ trăn trối có một điều cho tôi là hãy biết sống đầy tình thương.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn nhìn lại đời sống của tôi, tôi đã sống yêu thương như thế nào?  Hoa trái yêu thương đang phát triển ra sao?  Những người xung quanh có thể thấy và vui hưởng được những hoa trái yêu thương qua cuộc sống của tôi chăng?

2.     Chúa Giêsu cũng nói tôi biết những nghĩa cử yêu thương, nếu tôi thực hành thì đây sẽ là một phúc lớn.  Có lẽ cái phúc này không chỉ cho tôi mà cho cả những người khác trong môi trường tôi sống nữa.  Có lẽ cái phúc này tôi không chỉ cảm nhận được ở đời sau mà cả đời này nữa, ngay trong giây phút này.  Tôi có thể nhìn lại những việc làm trong ngày qua, trong tuần qua, tháng qua, dù tôi đó là bổn phận và trách nhiệm, tôi đã làm trong yêu thương chưa?  Nếu có tôi có thể nhìn lại những việc làm đó và để cho niềm vui lan tỏa trong cả con người tôi.  Nếu chưa, tôi muốn nói chi và hứa gì với Chúa Giêsu trong lúc này? 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment