Tuesday, May 23, 2017

Thứ Tư Tuần VI Phục Sinh – 24-05-2017

Thu Tu Tuan VI PS

Tông Đồ Công Vụ 17:22-31

22 Đứng giữa Hội đồng A-rê-ô-pa-gô, ông Phao-lô nói: "Thưa quý vị người A-thê-na, tôi thấy rằng, về mọi mặt, quý vị là người sùng đạo hơn ai hết.23 Thật vậy, khi rảo qua thành phố và nhìn lên những nơi thờ phượng của quý vị, tôi đã thấy có cả một bàn thờ, trên đó khắc chữ: "Kính thần vô danh". Vậy Đấng quý vị không biết mà vẫn tôn thờ, thì tôi xin rao giảng cho quý vị.24 "Thiên Chúa, Đấng tạo thành vũ trụ và muôn loài trong đó, Đấng làm Chúa Tể trời đất, không ngự trong những đền do tay con người làm nên.25 Người cũng không cần được bàn tay con người phục vụ, như thể Người thiếu thốn cái gì, vì Người ban cho mọi loài sự sống, hơi thở và mọi sự.26 Từ một người duy nhất, Thiên Chúa đã tạo thành toàn thể nhân loại, để họ ở trên khắp mặt đất; Người đã vạch ra những thời kỳ nhất định và những ranh giới cho nơi ở của họ.27 Như vậy là để họ tìm kiếm Thiên Chúa; may ra họ dò dẫm mà tìm thấy Người, tuy rằng thực sự Người không ở xa mỗi người chúng ta.28 Thật vậy, chính ở nơi Người mà chúng ta sống, cử động, và hiện hữu, như một số thi sĩ của quý vị đã nói: "Chúng ta cũng thuộc dòng giống của Người.29 "Vậy, vì là dòng giống Thiên Chúa, chúng ta không được nghĩ rằng thần linh giống như hình tượng do nghệ thuật và tài trí con người chạm trổ trên vàng, bạc hay đá.30 "Vậy mà Thiên Chúa nhắm mắt bỏ qua những thời người ta không nhận biết Người. Bây giờ Người truyền cho người ta rằng mọi người ở mọi nơi phải sám hối,31 vì Người đã ấn định một ngày để xét xử thiên hạ theo công lý, nhờ một người mà Người đã chỉ định. Để bảo đảm điều ấy với mọi người, Thiên Chúa đã làm cho vị này sống lại từ cõi chết."
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Phao-lô chê trách những người Hy-lạp về tín ngưỡng của họ, họ thờ mà không biết thờ ai và ngài chỉ cho họ thấy phải tôn thờ Thiên Chúa Đấng vì yêu thương tạo dựng con người và cứu chuộc con người.  Tôi là một Kitô hữu tức cùng tin thờ cùng niềm tin như Phao-lô, nhưng thực sự tôi biết tôi đang tôn thờ ai không?  Tôi muốn nói chuyện với Chúa Đấng tôi tin thờ trong giờ này.
2.     “Trong Chúa chúng ta sống, cử động, và hiện hữu,” tôi muốn nhìn vào cách sống đạo của tôi xem tôi đang thờ ai và đang tin ai.  Đời sống cầu nguyện của tôi có thật sự nói lên Chúa là Đấng độc nhất và quan trọng nhất hay tiền bạc, công việc?  Tôi tin một Thiên Chúa quyền năng và đầy yêu thương hay tôi tin vào thần tài, bói toán, tướng số, bùa ngải, ngày hên, giờ xui?  Tôi nói với Chúa như thế nào về lối sống đạo của tôi?
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment