Wednesday, May 17, 2017

Thứ Năm Tuần V Phục Sinh – 18-05-2017

 Thu Nam Tuan V PS

Tông Đồ Công Vụ 15:7-11

7 Sau khi các ông đã tranh luận nhiều, ông Phê-rô đứng lên nói: "Thưa anh em, anh em biết: ngay từ những ngày đầu, Thiên Chúa đã chọn tôi giữa anh em, để các dân ngoại được nghe lời Tin Mừng từ miệng tôi và tin theo.8 Thiên Chúa là Đấng thấu suốt mọi tâm can đã chứng tỏ Người chấp nhận họ, khi ban Thánh Thần cho họ cũng như đã ban cho chúng ta.9 Người không phân biệt chút nào giữa chúng ta với họ, vì đã dùng đức tin để thanh tẩy lòng họ.10 Vậy bây giờ, sao anh em lại thử thách Thiên Chúa, mà quàng vào cổ các môn đệ một cái ách mà cả cha ông chúng ta lẫn chúng ta đã không có sức mang nổi?11 Vả lại, chính nhờ ân sủng Chúa Giê-su mà chúng ta tin mình được cứu độ, cùng một cách như họ."
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Thật đẹp tâm hồn của Phê-rô!  Ông có một tâm hồn thật rộng mở và bao dung khi không áp đặt những giá trị của mình trên người khác, đặc biệt những giá trị mà chính tổ tiên của ông cũng đã không gánh nổi.  Điều quan trọng là ông để ý đến Thánh Thần đang làm việc trong mỗi người như thế nào và biết tránh ra để cho Ngài làm việc.  Tôi có kinh nghiệm này không khi tôi rước lễ kiểu này nhưng người bên cạnh rước lễ kiểu khác, khi tôi bái gối khi vào nhà thờ còn người kia chỉ cúi chào…?  Có bao giờ tôi bắt ép người khác phải hiểu như tôi, hành xử như tôi?  Tôi nhìn lại những kinh nghiệm đau thương khi bắt ép người khác theo những giá trị của mình.  Tôi xin Chúa chữa lành những vết thương do tôi gây nên cho người khác. 

2.     Dấu chỉ của Thánh Thần là sự sống triển nở, sự đoàn kết và yêu thương.  Tôi có thể học ở Phê-rô làm sao thắng mà không làm người thua hổ thẹn, nêu lên quan điểm của mình mà không làm cho người nghe cảm thấy bị chỉ trích, dạy đời hay lên án, nhưng vui vẻ và cùng muốn xây dựng cộng đoàn.  Tôi muốn đọc lại đoạn văn trên và có thể dùng như kim chỉ nam trong cách ứng xử giữa tôi với mọi người trong gia đình, cộng đoàn và xã hội.  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment