Friday, May 19, 2017

Thứ Sáu Tuần V Phục Sinh – 19-05-2017

Thu Sau Tuan V PS

Gioan 15:12-17

12 Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.13 Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình.14 Anh em là bạn hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều Thầy truyền dạy.15 Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm. Nhưng Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.16 Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái, và hoa trái của anh em tồn tại, hầu tất cả những gì anh em xin cùng Chúa Cha nhân danh Thầy, thì Người ban cho anh em.17 Điều Thầy truyền dạy anh em là hãy yêu thương nhau.
(Trích Phúc Âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.   Thông thường những lời trăn trối cuối đời của một người nào đó thường được xem là rất nghiêm túc và linh thiêng.  Người sống sẽ giữ mãi và thực hành những gì đã được trăn trối.  Trong lời trăn trối của Chúa Giêsu chỉ vỏn vẹn có một vài chữ: Các con hãy yêu thương nhau.  Tôi đã giữ gìn và thực hành lời trăn trối của Chúa Giêsu như thế nào?  Đây là lời quan trọng nhất trong những gì Chúa Giêsu dạy.  Sống và thực hành đức yêu thương sẽ giúp tôi đi qua tất cả mọi lề luật khác một cách dễ dàng.  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi nhớ mãi và thực hành lời trăn trối này trong mọi hoàn cảnh, với mọi người và ở mọi lúc.
2.    Chúa Giêsu gọi tôi là bạn của Ngài.  Tôi nghĩ sao về điều này?  Tôi có bao giờ đối xử với Chúa như bạn chưa?  Tôi có đến với Chúa với tất cả sự tin tưởng, cởi mở và thoải mái hay sợ sệt, khép kín và xa cách?  Tôi nhìn lại cách ứng xử của tôi với Chúa và quyết tâm đến với Chúa trong một phong cách mới như người bạn của Ngài một cách cởi mở, tin tưởng, và thường xuyên hơn.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment