Tuesday, May 30, 2017

Thứ Tư Tuần VII Phục Sinh – 31-05-2017 – Lễ Đức Mẹ Đi Thăm Viếng

Duc Me Tham ViengLuca 1:39-45

39 Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa.40 Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-bét.41 Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần,42 liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?44 Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng.45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em."
(Trích Phúc Âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Đây là một đoạn Kinh Thánh quen thuộc, nhưng tôi tự hỏi không biết bao nhiêu lần lòng tôi có tràn ngập niềm vui khi biết Chúa đến hay khi đón Chúa vào lòng?  Tôi muốn xem lại thái độ của tôi mỗi khi bước vào giờ cầu nguyện, lúc tôi đón tiếp Chúa, khi tôi tham dự thánh lễ, khi tôi rước Chúa vào lòng, có một sự nôn nóng, hăm hở và thấp thỏm đợi chờ cho đến giây phút gặp Chúa không?  Tôi có thể chiêm niệm về Gioan Tẩy Giả, về cách thức ông đón nhận Chúa từ khi ông còn trong bụng mẹ. 
2.     Tôi cũng muốn nhìn vào tâm hồn của Mẹ Maria, khi Mẹ được tin mang thai Chúa, mẹ mau mắn chia sẻ niềm vui này với người thân, ngay lập tức.  Tôi có tràn ngập niềm vui khi gặp Chúa, khi tiếp đón Chúa?  Nếu tôi thực sự cảm nhận Chúa trong tôi, niềm vui này sẽ không thể giấu kín được, con người tôi sẽ hoàn toàn đổi thay và ai gặp tôi cũng bị lây lan bởi niềm vui dâng trào trong tôi.  Tôi muốn cảm nhận sự hiện diện của Chúa trong tôi; tôi muốn sống một cách vui vẻ và lạc quan hơn.
3.    Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng lời chào của thiên thần và của bà Elizabeth: Kính mừng Maria đầy ơn phúc…
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment