Sunday, May 28, 2017

Thứ Hai Tuần VII Phục Sinh – 29-05-2017

Thu Hai Tuan VII PSGioan 16: 25-33

25 Thầy đã dùng dụ ngôn mà nói những điều ấy với anh em. Sẽ đến giờ Thầy không còn dùng dụ ngôn mà nói với anh em nữa, nhưng Thầy sẽ nói rõ cho anh em về Chúa Cha, không còn úp mở.26Ngày ấy, anh em sẽ nhân danh Thầy mà xin, và Thầy không nói với anh em là Thầy sẽ cầu xin Chúa Cha cho anh em.27 Thật vậy, chính Chúa Cha yêu mến anh em, vì anh em đã yêu mến Thầy, và tin rằng Thầy từ Thiên Chúa mà đến.28 Thầy từ Chúa Cha mà đến và Thầy đã đến thế gian. Thầy lại bỏ thế gian mà đến cùng Chúa Cha."29 Các môn đệ Người thưa: "Đấy, bây giờ Thầy nói rõ, chứ không còn dùng dụ ngôn nào nữa.30 Giờ đây, chúng con nhận ra là Thầy biết hết mọi sự, và Thầy không cần phải có ai hỏi Thầy. Vì thế, chúng con tin Thầy từ Thiên Chúa mà đến."31 Đức Giê-su đáp: "Bây giờ anh em tin à?32 Này đến giờ -và giờ ấy đã đến rồi- anh em sẽ bị phân tán mỗi người mỗi ngả và để Thầy cô độc một mình. Nhưng Thầy không cô độc đâu, vì Chúa Cha ở với Thầy.33 Thầy nói với anh em những điều ấy, để trong Thầy anh em được bình an. Trong thế gian, anh em sẽ phải gian nan khốn khó. Nhưng can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian."
(Trích Phúc Âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi cảm thấy như thế nào khi biết được một người nào đó luôn cầu nguyện cho tôi?  Hôm nay không phải một con người bình thường như mọi người cầu nguyện cho tôi, nhưng là chính Chúa Giesu.  Tôi hãnh diện, vui tươi, tin tưởng hơn trong đời sống mỗi ngày?  Tôi muốn dâng lời cảm tạ Chúa và xin cho luôn biết đặt lòng tin vào chỉ một mình Chúa thôi.

2.     Hãy can đảm lên! Thầy đã thắng thế gian.  Trong những lúc tôi gặp thử thách và khó khăn, liệu tôi biết chạy đến Chúa để được nâng đỡ không?  Lời nói trên của Chúa Giesu có làm cho tôi an tâm không?  Tôi muốn đọc lại câu nói này cho đến khi thuộc nằm lòng để lời này trở nên sức mạnh cho tôi mỗi khi tôi gặp khó khăn, thử thách.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment