Friday, May 19, 2017

Thứ Bảy Tuần V Phục Sinh – 20-05-2017

Thu Bay Tuan V PSGioan 15:18-21

18 Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước.19 Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em.20 Hãy nhớ lời Thầy đã nói với anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà. Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em. Nếu họ đã tuân giữ lời Thầy, họ cũng sẽ tuân giữ lời anh em.21 Nhưng họ sẽ làm tất cả những điều ấy chống lại anh em, vì anh em mang danh Thầy, bởi họ không biết Đấng đã sai Thầy.
(Trích Phúc Âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa Giêsu hôm nay có thể phá tan những ảo tưởng khi theo Chúa.  Nhiều người cứ nghĩ theo Chúa thì cuộc sống sẽ êm xuôi, làm ăn thì may mắn và cầu nguyện thì xin gì được đó.  Chúa Giêsu không hứa những sự đó, nhưng lời của Ngài hôm nay cảnh báo sự bắt bớ và ngược đãi có thể xảy đến.  Tôi cảm thấy sao về lời của Chúa Giêsu hôm nay?  Bừng tỉnh, vỡ mộng, thất vọng, hay can đảm?  Tôi muốn nói với Chúa Giêsu về những cảm nghĩ của tôi về lời của Chúa trong giờ cầu nguyện này.
2.     Đâu là những thất vọng, hiểu lầm, chống đối, bắt bớ mà tôi đang phải đối diện hôm nay chỉ vì theo Chúa Giêsu?  Tôi đang đối diện với nó như thế nào?  Nhượng bộ, trốn chạy hay đồng lõa với sự ác, bỏ mặc Chúa đằng sau và đàng xa?  Tôi nói gì với Chúa trong lúc này giữa những lúc tôi đã hay đang đối diện với những thử thách và bắt bớ?
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment