Monday, May 8, 2017

Thứ Ba Tuần IV Phục Sinh – 09-05-2017

Thu Ba Tuan IV PS

Tông Đồ Công Vụ 11:19-26

19 Vậy những người phải tản mác vì cuộc bách hại xảy ra nhân vụ ông Tê-pha-nô, đi đến tận miền Phê-ni-xi, đảo Sýp và thành An-ti-ô-khi-a. Họ không rao giảng lời Chúa cho ai ngoài người Do-thái.20 Nhưng trong nhóm, có mấy người gốc Sýp và Ky-rê-nê; những người này, khi đến An-ti-ô-khi-a, đã giảng cho cả người Hy-lạp nữa, loan Tin Mừng Chúa Giê-su cho họ.21 Vì có bàn tay Chúa ở với họ, nên một số đông đã tin và trở lại cùng Chúa.22 Tin ấy đến tai Hội Thánh tại Giê-ru-sa-lem, nên người ta cử ông Ba-na-ba đi An-ti-ô-khi-a.23 Khi tới nơi và thấy ơn Thiên Chúa như vậy, ông Ba-na-ba mừng rỡ và khuyên nhủ ai nấy bền lòng gắn bó cùng Chúa,24 vì ông là người tốt, đầy ơn Thánh Thần và lòng tin. Và đã có thêm một đám rất đông theo Chúa. 25 Ông Ba-na-ba trẩy đi Tác-xô tìm ông Sao-lô.26 Tìm được rồi, ông đưa ông Sao-lô đến An-ti-ô-khi-a. Hai ông cùng làm việc trong Hội Thánh ấy suốt một năm và giảng dạy cho rất nhiều người. Chính tại An-ti-ô-khi-a mà lần đầu tiên các môn đệ được gọi là Ki-tô hữu.
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Không chỉ có thời gian đầu Giáo hội đã bị bách hại, nhưng trong suốt hai mươi thế kỷ qua Giáo hội đã không ngừng bị bách hại ở mọi nơi.  Nhiều nơi các Kitô hữu vẫn bị cầm tù, bị đánh đập và bị giết.  Nhiều nơi khác không bị bách hại đến đổ máu nhưng bị những thế lực của đồng tiền, của giờ làm việc, của ý thức hệ do gia đình và môi trường sống bóp nghẹt đức tin của các Kitô hữu.  Tôi đang bị bách hại theo kiểu nào?  Tôi muốn nương tựa vào Chúa trong giờ này để tìm sức mạnh.  Tôi muốn cầu nguyện cho các Kitô hữu đang bị bách hại vì niềm tin của họ.
2.   Chẳng phải là các Kitô hữu đi tìm sự bách hại, cũng chẳng phải Chúa gởi bách hại và đau khổ đến với các Kitô hữu, nhưng trong mọi hoàn cảnh các Kitô hữu đã vì đức tin, họ tìm mọi cách để đứng dậy, không để bị vùi dập.  Họ tìm mọi cách để giới thiệu Chúa Kitô đến với mọi người chưa nhận biết Chúa.  Vì đâu?  Vì lòng yêu mến Chúa Kitô.  Vì đâu?  Vì trong họ luôn có niềm vui khi tiếp cận Chúa Kitô.  Dù theo Chúa đã bao lâu, tôi có cảm thấy có niềm vui trào dâng trong lòng tôi không?  Nếu không, tôi chưa gặp Chúa.  Nếu tôi không có lòng mến Chúa Kitô, tôi không thể gọi là Kitô hữu.  Trong giây phút này tôi muốn gặp Chúa Kitô và xin cho tôi được lòng yêu mến Ngài luôn. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment