Friday, May 12, 2017

Thứ Bảy Tuần IV Phục Sinh – 13-05-2017

Thu Bay Tuan IV PS

Gioan 14:8-14

8 Ông Phi-líp-phê nói: "Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện."9 Đức Giê-su trả lời: "Thầy ở với anh em bấy lâu, thế mà anh Phi-líp-phê, anh chưa biết Thầy ư? Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: "Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha"?10 Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? Các lời Thầy nói với anh em, Thầy không tự mình nói ra. Nhưng Chúa Cha, Đấng luôn ở trong Thầy, chính Người làm những việc của mình.11 Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy; bằng không thì hãy tin vì công việc Thầy làm.12 Thật, Thầy bảo thật anh em, ai tin vào Thầy, thì người đó cũng sẽ làm được những việc Thầy làm. Người đó còn làm những việc lớn hơn nữa, bởi vì Thầy đến cùng Chúa Cha.13 Và bất cứ điều gì anh em nhân danh Thầy mà xin, thì Thầy sẽ làm, để Chúa Cha được tôn vinh nơi người Con.14 Nếu anh em nhân danh Thầy mà xin Thầy điều gì, thì chính Thầy sẽ làm điều đó.
(Trích Phúc Âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Trong đoạn văn trên, mọi sự Chúa Giêsu làm đều qui chiếu về Chúa Cha.  Tôi có thể thấy được tình yêu của Ngài với Chúa Cha thể hiện rất rõ trong lối sống của Ngài.  Đúng là khi yêu ai người ta không còn để ý đến mình nữa mà chỉ để ý đến người mình yêu.  Tôi có kinh nghiệm này về Chúa bao giờ chưa?  Tôi có làm mọi việc vì Chúa và cho Chúa, cho dẫu người đời không nhận ra hoặc không biết ơn những việc làm của tôi?  Nếu chưa làm mọi việc hết mình vì Chúa, tôi muốn nói gì với Ngài trong lúc này?  Nếu những người xunh quanh không nhận biết hoặc biết ơn những việc làm của tôi, khiến tôi bị tổn thương, tôi có thể xin Chúa chữa lành những vết thương này chăng? 
2.   Chúa Giêsu nói nếu tôi tin vào Ngài, tôi sẽ làm nhiều việc còn lớn hơn những gì Chúa Giêsu đã làm.  Tôi tin Ngài đủ không?  Chúa Giêsu đã làm phép lạ cho người điếc nghe được, người câm nói được, người mù được thấy, kẻ chết sống lại, người bị áp bức được giải thoát, tôi làm được những điều này không, nếu tôi nói là tôi tin Chúa?  Có điều gì khiến niềm tin của tôi chưa mạnh đủ?  Có điều gì khiến tôi chưa làm được những gì Chúa Giêsu làm?  Tôi có thể nói chuyện với Ngài trong lúc này.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment