Monday, May 29, 2017

Thứ Ba Tuần VII Phục Sinh – 30-05-2017

Thu Ba Tuan VII PS

Tông Đồ Công Vụ 20:17-24

17 Từ Mi-lê-tô, ông [Phao-lô] sai người đi mời các kỳ mục trong Hội Thánh Ê-phê-xô.18 Khi họ đến gặp ông, ông nói với họ:19 Khi phục vụ Chúa, tôi đã hết lòng khiêm tốn, đã nhiều lần phải rơi lệ, đã gặp bao thử thách do những âm mưu của người Do-thái.20 Anh em biết tôi đã không bỏ qua một điều gì có ích cho anh em; trái lại tôi đã giảng cho anh em và dạy anh em ở nơi công cộng cũng như tại chốn tư gia.21 Tôi đã khuyến cáo cả người Do-thái lẫn người Hy-lạp phải trở về với Thiên Chúa, và tin vào Đức Giê-su, Chúa chúng ta.22 "Giờ đây, bị Thần Khí trói buộc, tôi về Giê-ru-sa-lem, mà không biết những gì sẽ xảy ra cho tôi ở đó,23 trừ ra điều này, là tôi đến thành nào, thì Thánh Thần cũng khuyến cáo tôi rằng xiềng xích và gian truân đang chờ đợi tôi.24 Nhưng mạng sống tôi, tôi coi thật chẳng đáng giá gì, miễn sao tôi chạy hết chặng đường, chu toàn chức vụ tôi đã nhận từ Chúa Giê-su, là long trọng làm chứng cho Tin Mừng về ân sủng của Thiên Chúa.
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa trong Tông Đồ Công Vụ hôm nay tuyệt đẹp qua tâm tình của Phao-lô nhắn gửi cho những Kitô hữu, tựa như tâm tình của người cha đối với con cái.  Đây là một mẫu gương của mục tử và của người môn đệ Chúa Kitô, hết lòng lo cho đoàn chiên.  Tôi muốn xem lại đời sống đạo của tôi, ai là những người Chúa trao trách nhiệm cho tôi?  Có thể là con cái của tôi, có thể là những người tôi đỡ đầu, có thể là những người làm việc dưới quyền, có thể là đoàn thể…?  Tôi đã quan tâm và lo lắng cho đời sống tâm linh của họ đến mức nào? 
2.     Tôi cũng có thể đọc thấy tâm tình rất yêu mến của Phao-lô dành cho Chúa và Giáo hội.  Tôi muốn đọc đi đọc lại những tâm tình trên và xin Chúa giúp tôi có được trái tim đầy yêu mến như của Phao-lô đối với Chúa và Giáo hội. 
3.     Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng một lời cầu nguyện cho các vị mục tử trong Giáo hội, đặc biệt những mục tử mà tôi biết, những mục tử đang gặp khó khăn, những mục tử đang lơ là, hoặc đang dẫn đàn chiên của họ lạc hướng với những gì Chúa đang mong đợi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment