Saturday, May 20, 2017

Chúa Nhật VI Phục Sinh – 21-05-2017

 Chua Nhat VI PS1 Phê-rô 3:15-18

15 Đức Ki-tô là Đấng Thánh, hãy tôn Người làm Chúa ngự trị trong lòng anh em. Hãy luôn luôn sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm hy vọng của anh em.16 Nhưng phải trả lời cách hiền hoà và với sự kính trọng. Hãy giữ lương tâm ngay thẳng, khiến những kẻ phỉ báng anh em vì anh em ăn ở ngay thẳng trong Đức Ki-tô, thì chính họ phải xấu hổ vì những điều họ vu khống,17 bởi lẽ thà chịu khổ vì làm việc lành, nếu đó là ý của Thiên Chúa, còn hơn là vì làm điều ác.
(Trích Thư I Phê-rô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Lời Chúa trong Thư Phê-rô hôm nay có thể là một lời thức tỉnh đối với tôi hôm nay.  Nếu có ai chất vấn tôi về niềm hy vọng vì tôi tin ở Chúa Kito liệu tôi trả lời ra sao?  Người đó có thể là con cái, người thân xung quanh tôi.  Họ có nhìn thấy ở tôi là một con người đầy hy vọng hay bi quan yếm thế?  Niềm tin vào Chúa Kito có làm cho tôi nhìn đời bằng tất cả hy vọng và lạc quan không?  Nếu không không ai thèm theo niềm tin của tôi làm gì.  Tôi muốn nhìn lại đời sống của tôi và nhìn lại tương quan giữa tôi với Chúa.

2.     Lời Chúa trong Thư Phê-rô cũng là một lời khuyên dạy có tính truyền giáo nữa.  Trong mọi lời biện giáo về niềm tin của tôi làm sao phải chất chứa sự kính trọng và hiền hòa, làm cho người nghe cảm thấy được tôn trọng và yêu mến, không bị thách thức, lên án hay sợ hãi.  Tôi muốn lấy lời này làm kim chỉ nam cho đời sống đức tin của tôi sao dù ai gặp tôi họ cũng cảm thấy được quí mến và muốn được gần gũi.  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn xin Chúa giúp tôi có được những đức tính cao quý này đối với mọi người tôi tiếp xúc và ở mọi nơi tôi sống. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment