Thursday, June 1, 2017

Thứ Sáu Tuần VII Phục Sinh – 02-06-2017

Thu Sau Tuan VII PS

Gioan 21:15-19

15 Khi các môn đệ ăn xong, Đức Giê-su hỏi ông Si-môn Phê-rô: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy hơn các anh em này không?" Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su nói với ông: "Hãy chăm sóc chiên con của Thầy."16 Người lại hỏi: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Người nói: "Hãy chăn dắt chiên của Thầy."17 Người hỏi lần thứ ba: "Này anh Si-môn, con ông Gio-an, anh có yêu mến Thầy không?" Ông Phê-rô buồn vì Người hỏi tới ba lần: "Anh có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giê-su bảo: "Hãy chăm sóc chiên của Thầy.18 Thật, Thầy bảo thật cho anh biết: lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tuỳ ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn."19 Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Thế rồi, Người bảo ông: "Hãy theo Thầy."
(Trích Phúc Âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có bao giờ tôi đã có kinh nghiệm như Phê-rô chưa, lỗi lầm nhưng vẫn được Chúa tha thứ và thương yêu?  Tình yêu của Chúa Giêsu đã có sức chữa lành lỗi lầm của ông, vì đã chối Chúa.  Nếu tôi đã có kinh nghiệm được yêu thương và tha thứ mỗi khi lỗi lầm, tôi có thể hiểu được tâm trạng của Phê-rô.  Đồng thời, nếu có những kinh nghiệm này chắc chắn cuộc đời tôi sẽ được biến đổi rất nhiều.
2.     Chúa Giêsu hỏi Phê-rô đến ba lần: “Con có yêu mến Thầy không?”  Trong giờ cầu nguyện này tôi cũng muốn ngồi trong lặng thinh, ngắm nhìn Chúa và để ý Chúa sẽ nói gì với tôi và tôi sẽ trả lời sao với Ngài.  Để ý những biến chuyện nội tâm của tôi, đang có những giao động nào.  Hãy nói với Chúa về những giao động đó.
3.     Nếu tôi đã được Chúa hay ai đó tha thứ và yêu thương cho những lần tôi đã vấp té, tôi đã hay có         thể làm như vậy với những ai xúc phạm đến tôi chăng?  Nếu không thể làm như vậy, tôi muốn nói       với Chúa điều gì và xin Ngài điều gì để tôi có thể dám tha thứ và yêu thương người đã hại tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment