Wednesday, May 3, 2017

Thứ Năm Tuần III Phục Sinh – 04-05-2017

Thu Nam Tuan III PS

Gioan 6:44-51

44Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi, không lôi kéo người ấy, và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết. 45Xưa có lời chép trong sách các ngôn sứ: Hết mọi người sẽ được Thiên Chúa dạy dỗ. Vậy phàm ai nghe và đón nhận giáo huấn của Chúa Cha, thì sẽ đến với tôi. 46Không phải là đã có ai thấy Chúa Cha đâu, nhưng chỉ có Đấng từ nơi Thiên Chúa mà đến, chính Đấng ấy đã thấy Chúa Cha. 47Thật, tôi bảo thật các ông, ai tin thì được sự sống đời đời. 48Tôi là bánh trường sinh. 49Tổ tiên các ông đã ăn man-na trong sa mạc, nhưng đã chết. 50Còn bánh này là bánh từ trời xuống, để ai ăn thì khỏi phải chết. 51Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống."
(Trích Phúc Âm Gioan theo bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Chúa Giêsu nói mọi người chỉ đến được với Ngài, tin nhận Ngài khi được Chúa Cha dẫn dắt.  Câu nói này nói gì về niềm tin của tôi?  Phải chăng tôi có đức tin là bởi cha mẹ rửa tội cho tôi khi còn bé?  Biết bao nhiêu người rửa tội khi mới sinh đã bỏ đạo.  Phải chăng đức tin là nỗ lực của riêng tôi?  Nếu vậy thì tại sao nhiều khi tôi cầu nguyện mà chỉ thấy như nói với không khí?  Sao tôi đã được rửa tội bao lâu nay mà đời sống tôi chẳng thấy biến đổi gì?  Tôi muốn xin Chúa cho tôi được gặp Chúa trong giờ cầu nguyện này.  Tôi muốn xin Chúa cho tôi được lòng ao ước muốn yêu Chúa và tìm kiếm Ngài luôn.
2.     Bài đọc hôm nay là tiếp nối loạt bài Chúa Giêsu nói Ngài là bánh trường sinh.  Điều này đã làm nhiều người theo, nhưng cũng không ít người đã bỏ đi vì chướng tai.  Tôi có thấy chướng tai và bỏ đi không?  Tôi đã là người Công giáo bao lâu nay, rước lễ bao nhiêu lần rồi, tôi có cảm thấy trân quý món quà trường sinh này không?  Món quà trường sinh này đang nuôi dưỡng tôi như thế nào?  Tôi hăm hở đi tìm món quà trường sinh mỗi ngày ra sao?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn được tận hưởng món quà trường sinh này.  
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment