Saturday, May 27, 2017

Chúa Nhật VII Phục Sinh – 28-05-2017

Chua Nhat VII PS

1 Phê-rô 4:13-16

13 Được chia sẻ những đau khổ của Đức Ki-tô bao nhiêu, anh em hãy vui mừng bấy nhiêu, để khi vinh quang Người tỏ hiện, anh em cùng được vui mừng hoan hỷ.14 Nếu bị sỉ nhục vì danh Đức Ki-tô, anh em thật có phúc, bởi lẽ Thần Khí vinh hiển và uy quyền, là Thần Khí của Thiên Chúa, ngự trên anh em.15 Đừng có ai trong anh em phải chịu khổ vì tội giết người, trộm cắp, làm điều gian ác hoặc dây mình vào việc người khác;16 mà nếu có ai phải chịu khổ vì danh hiệu Ki-tô hữu, thì đừng xấu hổ, nhưng hãy tôn vinh Thiên Chúa vì được mang danh hiệu đó.
(Trích Thư I Phê-rô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Thánh I-nha-xi-ô vị sáng lập Dòng Tên có nói đến ba mức độ của yêu thương: 1) Mức độ yêu thương thứ nhất là tìm mọi cách để tránh tội; 2) Mức độ yêu thương thứ hai là tìm mọi cách để làm đẹp lòng Chúa; 3) Mức độ yêu thương thứ ba là trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa.  Bài đọc hôm nay Phê-rô dường như mong đợi mọi Kitô hữu hãy tiến đến mức độ yêu thương thứ ba, tức là muốn chia sẻ đau khổ với Chúa Kitô.  Tôi dám tiến đến hay dám xin cho được yêu Chúa ở mức độ thứ ba này không?  Lý do gì khiến tôi không dám xin điều này?  Tôi muốn nói chuyện với Chúa Giêsu trong giờ cầu nguyện này và xin cho được yêu mến Chúa mỗi ngày một hơn.
2.    Có một việc làm nào về niềm tin mà tôi đã tự hào và hãnh diện vì được chia sẻ với Chúa Kitô không?  Có khi nào tôi đã cảm thấy ngại ngùng hay xấu hổ vì là một Kitô hữu không?  Tôi muốn nhìn vào Chúa Kitô để tìm sức mạnh cho niềm tin giữa cuộc đời này và để sẵn sàng tiến đến mức độ yêu thương thứ ba, kết hiệp mật thiết với Chúa Kitô.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment