Thursday, May 25, 2017

Thứ Sáu Tuần VI Phục Sinh – 26-05-2017

Thu Sau Tuan VI PS
Tông Đồ Công Vụ 18:9-11
Khi Phao-lô đang ở Cô-rin-tô, trong một đêm, Chúa bảo ông Phao-lô trong một thị kiến: "Đừng sợ! Cứ nói đi, đừng làm thinh,10 vì Thầy ở với anh; không ai tra tay hại anh được, vì Thầy có một dân đông đảo trong thành này."11 Ông Phao-lô ở lại đó một năm rưỡi, dạy cho họ lời Thiên Chúa.
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Thiên Chúa làm việc không ngừng nghỉ và tận dụng mọi cơ hội để tiếp cận con người.  Hôm nay Chúa chia sẻ ước mơ của Ngài với Phao-lô và ông đã làm cho ước mơ của Chúa được thực hiện.  Có một ước mơ nào mà Chúa đang tỏ lộ đối với tôi chăng?  Có một ước mơ nào của Ngài mà đang nhờ tôi giúp cho nó trở thành hiện thực nơi tôi, nơi cuộc sống này, và nơi những người xung quanh?  
2.     Tôi có thể thấy sự tự tin của Chúa đã làm cho Phao-lô thêm mạnh mẽ nhờ đó ông đã có thể thực hiện những gì Chúa đang mơ ước nơi ông.  Tôi có cảm thấy tự tin hơn không khi nghe được những lời của Chúa trong đoạn Kinh Thánh trên?  Đừng sợ! Cứ nói đi, đừng làm thinh.  Thầy ở với con.  Không ai hại được con.  Tôi đọc lại những lời trên nhiều lần và để cho những lời ấy thấm sâu trong tâm hồn tôi, giúp tôi dám làm những điều cao đẹp trong cuộc đời này như Chúa đang mong đợi. 
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment