Friday, May 26, 2017

Thứ Bảy Tuần VI Phục Sinh – 27-05-2017

Thu Bay Tuan VI PS

Tông Đồ Công Vụ 18:24-28

24 Có một người Do-thái tên là A-pô-lô, quê ở A-lê-xan-ri-a, đã đến Ê-phê-xô; ông là người có tài hùng biện và thông thạo Kinh Thánh.25 Ông đã được học Đạo Chúa; với tâm hồn nồng nhiệt, ông thường lên tiếng giảng dạy chính xác những điều liên quan đến Đức Giê-su, tuy rằng ông chỉ biết có phép rửa của ông Gio-an.26 Ông bắt đầu mạnh dạn rao giảng trong hội đường. Sau khi nghe ông nói, bà Pơ-rít-ki-la và ông A-qui-la mời ông về nhà trình bày Đạo của Thiên Chúa cho ông chính xác hơn.27 Ông A-pô-lô muốn sang miền A-khai-a thì các anh em khuyến khích ông và viết thư xin các môn đệ tiếp đón ông. Khi đến nơi, nhờ ơn Chúa, ông đã giúp ích nhiều cho các tín hữu,28 vì ông mạnh mẽ và công khai bẻ lại người Do-thái, dẫn Kinh Thánh mà minh chứng rằng Đức Giê-su là Đấng Ki-tô.
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tôi có thể thấy công việc rao giảng của A-pô-lô trở nên hiệu quả bởi ông am tường Kinh Thánh.  Ông bám sát vào Kinh Thánh.  Đây là một điều tôi cần học hỏi ở ông.  Tôi biết bao nhiêu về Kinh Thánh?  Tôi đã cố gắng tìm mọi cơ hội học biết Kinh Thánh như thế nào?  Đời sống đạo của tôi hôm nay sẽ rất khó đứng vững và khó có tính thuyết phục nếu tôi không dựa vào Kinh Thánh, chính là lời Chúa.  Từ nay trở đi tôi muốn quyết tâm đọc Kinh Thánh và cầu nguyện với Kinh Thánh mỗi ngày.

2.     A-pô-lô là một người trở lại, nhưng lòng nhiệt thành của ông thúc đẩy ông tìm hiểu sâu xa về đạo và Kinh Thánh.  Lòng nhiệt thành của ông thật cao cả.  Tôi có thể nói chuyện với ông trong giờ cầu nguyện này.  Tôi muốn xin ông giúp tôi, đốt lên trong tôi ngọn lửa nhiệt thành rao giảng tin vui của Chúa đến với mọi người.
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment