Tuesday, May 16, 2017

Thứ Tư Tuần V Phục Sinh – 17-05-2017

Thu Tu Tuan V PS

Gioan 15:1-8

1 "Thầy là cây nho thật, và Cha Thầy là người trồng nho.2 Cành nào gắn liền với Thầy mà không sinh hoa trái, thì Người chặt đi; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người cắt tỉa cho nó sinh nhiều hoa trái hơn.3 Anh em được thanh sạch rồi nhờ lời Thầy đã nói với anh em.4 Hãy ở lại trong Thầy như Thầy ở lại trong anh em. Cũng như cành nho không thể tự mình sinh hoa trái, nếu không gắn liền với cây nho, anh em cũng thế, nếu không ở lại trong Thầy.5 Thầy là cây nho, anh em là cành. Ai ở lại trong Thầy và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái, vì không có Thầy, anh em chẳng làm gì được.6 Ai không ở lại trong Thầy, thì bị quăng ra ngoài như cành nho và sẽ khô héo. Người ta nhặt lấy, quăng vào lửa cho nó cháy đi.7 Nếu anh em ở lại trong Thầy và lời Thầy ở lại trong anh em, thì muốn gì, anh em cứ xin, anh em sẽ được như ý.8 Điều làm Chúa Cha được tôn vinh là: Anh em sinh nhiều hoa trái và trở thành môn đệ của Thầy.
(Trích Phúc Âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Cha Thầy là người trồng nho và Người cắt tỉa để nho sinh nhiều hoa trái, Chúa Giêsu đã nói như vậy.  Trong giờ cầu nguyện này tôi có thể hình dung Chúa cắt tỉa tôi để tôi sinh nhiều hoa trái.  Tôi thấy sao khi Ngài cắt tỉa những lá vàng, những lá sâu, tức thói hư tật xấu của tôi?  Tôi dám để cho Ngài cắt không?  Tôi lại thấy Chúa cắt cả những lá non, lá xanh, tức những đam mê, những lối sống, và việc làm đạo đức bấy lâu nay dù chúng vô thưởng vô phạt, chẳng hại ai, nhưng chúng cũng chẳng sinh hoa trái.  Tôi cảm thấy thế nào khi Ngài đưa kéo đến những lá non và xanh này trong đời sống của tôi? 

2.     Chúa Giêsu cũng khẳng định ai không ở trong Ngài thì không thể sinh hoa trái được.  Tôi nhìn lại đời sống của tôi có sinh hoa trái không hay khô chồi cằn cỗi, không sinh hoa trái gì?  Điều gì đã làm tôi không sinh trái và cằn cỗi?  Có thể tôi đã không có một đời sống gắn bó mật thiết như cành với cây trong Chúa Giêsu?  Có điều gì tôi muốn nói với Ngài trong lúc này?  Chúa có thể làm gì để tôi được kết hiệp mật thiết với Ngài?  Tôi muốn ngồi đây và mở lòng với Ngài, xin Ngài chữa lành và yêu mến tôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment