Wednesday, May 24, 2017

Thứ Năm Tuần VI Phục Sinh – 25-05-2017 – Lễ Chúa Giêsu Lên Trời

Chua Len TroiMat-thêu 28:16-20

16 Mười một môn đệ đi tới miền Ga-li-lê, đến ngọn núi Đức Giê-su đã truyền cho các ông đến.17 Khi thấy Người, các ông bái lạy, nhưng có mấy ông lại hoài nghi.18 Đức Giê-su đến gần, nói với các ông: "Thầy đã được trao toàn quyền trên trời dưới đất.19 Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần,20dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế."
(Trích Phúc Âm Mat-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     “Thầy ở cùng an hem mọi ngày cho đến tận thế” Mat-thêu đã kết thúc Phúc âm cũng bằng ý tưởng ngài đã khởi đầu Phúc âm của ngài, “Người ta sẽ gọi tên con trẻ là ‘Emmanuel’ nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta.” Thiên Chúa ở cùng là một lời hứa xuyên suốt quyển Kinh Thánh.  Đây cũng là lời chào đầu tiên và kết thúc của mọi Thánh lễ đồng thời là lời chào đầu tiên cho mọi lời cầu nguyện chính thức của Giáo hội.  Tôi cảm thấy sao khi nghe lời hứa này của Chúa?  Tôi cảm thấy bình an hơn không?  Tôi ý thức như thế nào khi nghe chủ tế đọc lời chúc này?  Tôi muốn đọc lại đoạn văn trên để cảm nghiệm sâu hơn lời hứa của Chúa Giêsu đang nói với tôi trong lúc này.
2.     Sứ vụ rao giảng và làm phép rửa cho muôn dân được trao cho mọi Kitô hữu chứ không chỉ có các tông đồ.  Việc rao giảng là đem tin vui và sự yêu thương của ba ngôi Thiên Chúa đến cho mọi người.  Tôi muốn nhìn lại đời sống của tôi xem tôi hằng đem tin vui hay tin buồn đến cho mọi người?  Tôi muốn ý thức hơn từ nay trở đi tôi sẽ chỉ đem tin vui của Chúa đến cho mọi nơi tôi đến và mọi người tiếp xúc, dứt khoát không thể có tin buồn trên môi miệng của tôi.  
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment