Sunday, May 7, 2017

Thứ Hai Tuần IV Phục Sinh – 08-05-2017

Thu Hai Tuan IV PS

Tông Đồ Công Vụ 11:1-10

1 Các Tông Đồ và các anh em ở miền Giu-đê nghe tin là cả dân ngoại cũng đã đón nhận lời Thiên Chúa.2 Khi ông Phê-rô lên Giê-ru-sa-lem, các người thuộc giới cắt bì chỉ trích ông,3 họ nói: "Ông đã vào nhà những kẻ không cắt bì và cùng ăn uống với họ! "4 Bấy giờ ông Phê-rô bắt đầu trình bày cho họ đầu đuôi sự việc, ông nói:5 "Tôi đang cầu nguyện tại thành Gia-phô, thì trong lúc xuất thần, tôi thấy thị kiến này: có một vật gì sà xuống, trông như một tấm khăn lớn buộc bốn góc, từ trời thả xuống đến tận chỗ tôi.6 Nhìn chăm chú và xem xét kỹ, tôi thấy các giống vật bốn chân sống trên đất, các thú rừng, rắn rết và chim trời.7 Và tôi nghe có tiếng phán bảo tôi: "Phê-rô, đứng dậy, làm thịt mà ăn!8 Tôi đáp: "Lạy Chúa, không thể được, vì những gì ô uế và không thanh sạch không bao giờ lọt vào miệng con!9 Có tiếng từ trời phán lần thứ hai: "Những gì Thiên Chúa đã tuyên bố là thanh sạch, thì ngươi chớ gọi là ô uế!10 Việc ấy xảy ra đến ba lần, rồi tất cả lại được kéo lên trời.
(Trích Tông Đồ Công Vụ bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc ngày hôm nay rất đẹp có thể giúp tôi hiểu hơn vai trò căn bản của một người Kitô hữu: Truyền giáo.  Kể từ khi đón nhận Thánh Thần, các Kitô hữu đã không tụ lại với nhau giữa những người tin mà thôi, mà luôn đi ra với những người dân ngoại.  Cụ thể là Phê-rô đã ngồi ăn chung và hòa đồng với những người dân ngoại, một việc làm mà trước đó ông đã phản đối mạnh mẽ với Chúa Giêsu.  Tôi có kinh nghiệm hòa đồng này chưa?  Tôi muốn đến với những người ngoại và tôn trọng họ như thế nào, hay khinh miệt họ?  Tôi muốn nói chuyện và học với Phê-rô về kinh nghiệm của ông.  Điều gì khiến ông thay đổi như vậy?
2.     Kinh nghiệm thứ hai của Phê-rô là thích ứng với hoàn cảnh truyền giáo.  Sẵn sàng thay đổi những lề lối khắt khe để được người khác đến với Chúa Kitô.  Đây là việc làm không dễ mà các nhà truyền giáo đã mắc phải lỗi lầm lớn khi đến vùng đất Á Châu, họ đã dẹp bỏ bàn thờ tổ tiên.  Tôi muốn nói chuyện với Chúa và với Phê-rô, cho tôi được sự nhạy bén và biết thích nghi với mọi hoàn cảnh để làm sao không nghịch đức yêu thương và có thể đem mọi người đến gần Chúa hơn.  Tôi cũng cầu nguyện cho những vết thương còn ở trong lòng nhiều người Á Châu vì sự khắt khe và hiểu lầm giữa Kitô giáo và văn hóa Á Châu. 
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment