Tuesday, July 9, 2024

Thứ Tư Tuần XIV Thường Niên – Năm B – 10-7-2024

Thu Tu XIV TN

Hô- 10:1-3, 7-8, 12 

1Ít-ra-en vốn một cây nho sum , 
trái trăng thật dồi dào phong phú. 
Nhưng trái trăng càng nhiều, 
chúng càng dựng thêm các bàn thờ ngẫu tượng; 
đất nước càng giàu sang, 
chúng càng làm thêm những cột thần lộng lẫy. 
2Chúng thứ người lòng một dạ hai, 
rồi đây chúng sẽ phải đền tội; 
bàn thờ của chúng, Đức Chúa sẽ đập tan, 
cột thờ của chúng, Người cũng sẽ phá đổ. 
3Bây giờ chúng lại nói : “Chúng tôi không vua.” 
Vì Đức Chúa, chúng còn không kính sợ, 
thì nếu vua, liệu ông làm được cho chúng? 
7Thế Sa-ma-ri tiêu tùng. 
Vua của tựa hồ mảnh ván trôi dạt trên mặt nước. 
8Các nơi cao của A-ven sẽ bị phá huỷ, đó tội của Ít-ra-en. 
Gai góc sẽ leo lên các bàn thờ của . 
Bấy giờ chúng sẽ nói với núi đồi: “Phủ lấp chúng tôi đi!” 
với nổng: “Hãy đổ xuống trên chúng tôi!” 
12Hãy gieo công chính, rồi sẽ gặt được tình thương. 
Hãy khai khẩn đất hoang; 
đây thời kiếm tìm Đức Chúa 
cho đến khi Người đến làm mưa công chính trên các ngươi. 

(Trích Sách Hô-, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay mang rất nhiều hình ảnh chúng ta thể hình dung. điều đặc biệt còn đọng lại trong tôi sau bài đọc này không? Hãy ngồi suy ngẫm về điều đó một chút Đã đến lúc tìm kiếm Chúa”. Khi nào thời điểm tìm kiếm Chúa”? Khi nào không phải lúc để làm như vậy?

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để ý những hướng dẫn cuối cùng của bài đọcnhững điều này nói với tôi như thế nào? “… đã đến lúc tìm kiếm Chúa, để Ngài đến ban mưa sự công bình cho anh em.” lẽ đã đến lúc tôi nên tìm kiếm Chúa về điều đó y dành thời gian cuối cùng này để nói chuyện với Chúa, tiếp cận Ngài như bạn với bạn về bất cứ điều đang thôi thúc trong tôi 

Phạm Đức Hạnh, SJ  

0 comments:

Post a Comment