Friday, July 12, 2024

Thứ Bảy Tuần XIV Thường Niên – Năm B – 13-7-2024

Thu Bay XIV TN

Mát-thêu 10:24-33 

24 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng: “Trò không hơn thầy, tớ không hơn chủ. 25 Trò được như thầy, tớ được như chủ, đã đủ rồi. Chủ nhà người ta còn gọi Bê-en--bun, huống chi người nhà. 26 Vậy anh em đừng sợ người ta. Thật ra, không che giấu sẽ không được tỏ lộ, không mật, người ta sẽ không biết. 27 Điều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày; điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng. 28 Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục. 29 Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không? Thế , không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. 30 Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. 31 Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ. 32 Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. 33 Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì Thầy cũng sẽ chối người ấy trước mặt Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.” 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay thể chia làm hai phần.  Trước hết trong giờ cầu nguyện này tôi thể tập trung vào những Chúa Giêsu nói về s chống đối, hiểu lầm bắt bớ môn đệ của Ngài.  Có khi nào tôi đã bị đối xử bất công, bị hãm hại, bị vu oan?  Tôi đã phản ứng như thế nào?  Cách thức phản kháng của tôi tương ứng với niềm tin của tôi tin vào một Thiên Chúa làm người, chịu vu oan, bị xỉ nhục bị giết chết một cách bất công không?  Tôi nghĩ về những phản ứng của tôi khi bị vu oan, hiểu lầm chống đối?  Tôi nói chuyện với Chúa Giêsu, Đấng đã từng bị hiểu lầm, vu oan, chống đối, chối bỏ bị giết một cách nhẫn tâm bất công. 

2. Thứ đến tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để ý đến lời mời gọi của Chúa Giêsu dành cho tôi phải biết sống phó thác, tin tưởngtình thương sự quan phòng của Ngài.  Tôi tin ở những lời của đảm bảo của Chúa Giêsu đến mức nào?  Có điều gì tôi thật sự đang bận tâm lo lắng?  Tôi dám trút hết vào sự quan phòng của Chúa không?  Hãy cầu nguyện làm việc này với tất cả lòng tin.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment