Monday, July 15, 2024

Thứ Ba Tuần XV Thường Niên – Năm B – 16-7-2024

Thu Ba XV TN

Mát-thêu 11:20-24 

20Khi ấy, Đức Giê-su bắt đầu quở trách các thành đã chứng kiến phần lớn các phép lạ Người làm không sám hối. Người nói: 21“Khốn cho ngươi, hỡi Kho-ra-din! Khốn cho ngươi, hỡi Bết-xai-đa! nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi được làm tại Tia Xi-đôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối từ lâu rồi. 22  thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, thành Tia thành Xi-đôn còn được xử khoan hồng hơn các ngươi. 23 Còn ngươi nữa, hỡi Ca-phác-na-um, ngươi tưởng sẽ được nâng lên đến tận trời ư? Ngươi sẽ phải nhào xuống tận âm phủ! nếu các phép lạ đã làm nơi ngươi được làm tại Xơ-đôm, thì thành ấy đã tồn tại cho đến ngày nay. 24  thế, Ta nói cho các ngươi hay: đến ngày phán xét, đất Xơ-đôm còn được xử khoan hồng hơn các ngươi.” 

 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay sao thật đẹp thật gần với những kinh nghiệm thực tế thường ngày của tôi.   khi nào tôi thất vọng về chính mình những yếu đuối cứ sa đi ngã lại hoài chẳng thể sửa đổi được?   khi nào tôi rất thất vọng về những người xung quanh những bất toàn của họ?  Nếu , tôi thể tìm thấy sự nâng đỡ từ bài đọc hôm nay, bởi Chúa Giêsu đã thất vọng về những thành Ngài đã đi qua, rao giảng làm nhiều phép lạ, ấy vậy họ vẫn không tin sám hối.  Tôi muốn nói với Chúa Giêsu về những bất toàn trong tôi?  Tôi muốn nói với Ngài về những bất toàn của tha nhân, lắm lúc tôi đã phải tay xếp họ vào loại bất trị?   

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để ý Chúa Giêsu đang cho tôi thấy , Ngài muốn nói với tôi trong giây phút này về tôi về những người xung quanh.  Tôi cầu nguyện tâm sự với Chúa Giêsu về những bất toàn trong tôi về những bất toàn của tha nhân, xem Ngài đề nghị cho tôi nâng đỡ tôi ra sao.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment