Sunday, July 21, 2024

Thứ Hai Tuần XVI Thường Niên – Năm B – 22-7-2024 - Lễ Thánh Maria Ma-đa-lê-na

Thu Hai XVI TN

Diễm Ca 3:1-4a 

1Suốt đêm, trên giường ngủ, tôi tìm người lòng tôi yêu dấu. 
Tôi đi tìm chàng đâu gặp! 
2Vậy tôi s đứng lên, đi rảo quanh khắp thành, 
nơi đầu đường cuối phố, đ tìm người yêu dấu của lòng tôi. 
Tôi đi tìm chàng mà đâu có gặp! 
3Đang tuần tiễu trong thành, bọn lính gác gp tôi. 
Tôi hỏi h: “Các anh thy chăng 
người lòng i u dấu ?” 
4aVừa rời họ đi, tôi đã gặp người ng i u dấu. 

(Trích Sách Diễm Ca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng V t  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Hôm nay Giáo hội mừng lễ Thánh Maria Ma-đa-lê-na, một vị thánh rất nổi tiếng trong Giáo hội, cũng như ngoài giáo hội.   nổi tiếng tình yêu rất lớn của dành cho Chúa Giêsu đến mức, luôn người đi trước trong số các môn đệ về sự gắn nhận biết Ngài.  Chính thế được Giáo hội gọi Tông đồ của các tông đồ.  Tên được đặt cho rất nhiều các địa danh, thánh đường các sở từ thiện trên toàn thế giới.  Tuy nhiên, cũng vị thánh bị hiểu lầm với những tộitày trờitrong gần hai mươi thế kỷ qua, mãi cho đến cuối thế kỷ 20 mới được phục hồi danh dự.  Cuộc đời bà cũng cảm hứng cho rất nhiều tiểu thuyết gia họa trong ngoài Kitô giáo làm nên những tác phẩm để đời kể cả ủng h lẫn chống đối Giáo hội. 

2. Hôm nay ngày lễ kính Thánh Maria Ma-đa-lê-na, Giáo hội mời gọi tôi suy niệm cầu nguyện với một trích đoạn từ Sách Diễm Ca, một tập sách rất nổi tiếng trong kho tàng Kinh Thánh với cách diễn tả về tương quan giữa Thiên Chúa con người đầy lãng mạn rất ướt át!   lẽ Giáo hội đã chọn đúng, bởi tập sách rất ngắn này diễn tả rất gần với tâm tình của Maria Ma-đa-lê-na gắn với Chúa Giêsu.  Tôi đọc thật chậm lại những lời của bài đọc hôm nay để ý từng chữ, từng câu, từng ý sách muốn diễn tả.  Tôi để cho những lời những ý tưởng này dẫn tôi vào thật sâu trong tương quan với Thiên Chúa.  Hãy buông lỏng, hay mở lòng để những lời của bài đọc dẫn tôi, không một chút cưỡng lại, không một chút muốn làm chủ, chỉ để Thiên Chúa làm chủ tôi trong lúc này.  Tôi thể dành cả giờ cầu nguyện này để cho Sách Diễm Ca dẫn tôi vào tương quan lãng mạng, mật thiết, nên một với Thiên Chúa như Maria Ma-đa-lê-na đã từng , bằng cách bấm vào đường dẫn của Sách Diễm Ca sau đây: https://www.youtube.com/watch?v=12lJwkcBOQY 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment