Saturday, July 6, 2024

Chúa Nhật Tuần XIV Thường Niên – Năm B – 7-7-2024

CN XIV TN

Mác-cô 6:1-6 

1Khi ấy, Đức Giê-su trở về quê quán của Người, các môn đệ đi theo. 2 Đến ngày sa-bát, Người bắt đầu giảng dạy trong hội đường. Nhiều người nghe rất đỗi ngạc nhiên. Họ nói: “Bởi đâu ông ta được như thế? Ông ta được khôn ngoan như vậy, nghĩa làm sao? Ông ta làm được những phép lạ như thế, nghĩa ? 3 Ông ta không phải bác thợ, con Ma-ri-a anh em của các ông Gia--, Giô-xết, Giu-đa Si-môn sao? Chị em của ông không phải con lối xóm với chúng ta sao?” họ vấp ngã Người. 4 Đức Giê-su bảo họ: “Ngôn sứ bị rẻ rúng, thì cũng chỉ chính quê hương mình, hay giữa đám con thân thuộc, trong gia đình mình thôi.” 5 Người đã không thể làm được phép lạ nào tại đó; Người chỉ đặt tay trên một vài bệnh nhân chữa lành họ. 6 Người lấy làm lạ họ không tin. Rồi Người đi các làng chung quanh giảng dạy. 

(Trích Phúc âm Mác-cô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng V t  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bắt đầu giờ cầu nguyện hôm nay, trước hết, hãy hình dung đặt mình vào bối cảnh của bài Tin Mừng hôm nay… Hãy hình dung tôi đến từ quê hương của Chúa Giêsu. Đột nhiên, Chúa Giêsu, người tôi đã từng sống chung lớn lên trong xóm với Ngài, một cuộc sống giản dịcon trai của bác thợ mộc, ấy vậy giờ đây đang đứng giảng dạy giữa hội đường. Tôi phản ứng thế nào trước điều này? Bối rối? Hoang mang? Ngạc nhiên? Khinh thường? Thách thức? Thán phục? Con người này đã học những điều này từ đâu?” Đây một câu hỏi rất tự nhiên! Tôi bao giờ cảm thấy do dự về niềm tin của mình không? Điều ngăn cản tôi tin vào quyền năng của Chúa Giêsu? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để ý câu rả lời của Chúa Giêsu với dân chúng Ngài nghe như thế nào? Giọng điệu của Ngài như thế nào? Khi rời khỏi hội đường, lẽ tôi muốn đến gần Chúa GiêsuTôi sẽ nói hoặc xin điều ? lẽ một niềm tin mạnh mẽ hơn? Hoặc thể điều khác Hãy nói chuyện với Ngài ngay bây giờ 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment