Thursday, July 25, 2024

Thứ Sáu Tuần XVI Thường Niên – Năm B – 26-7-2024

Thu Sau XVI TN

Mát-thêu 13:18-23 

18Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy nghe dụ ngôn người gieo giống. 19 Hễ ai nghe lời rao giảng Nước Trời không hiểu, thì quỷ dữ đến cướp đi điều đã gieo trong lòng người ấy: đó kẻ đã được gieo bên vệ đường. 20 Còn kẻ được gieo trên nơi sỏi đá, đó kẻ nghe Lời liền vui vẻ đón nhận; 21nhưng không đâm rễ sâu, đó kẻ nông nổi nhất thời: khi gặp gian nan hay bị ngược đãi Lời, vấp ngã ngay. 22 Còn kẻ được gieo vào bụi gai, đó kẻ nghe Lời, nhưng nỗi lo lắng sự đời bả vinh hoa phú quý bóp nghẹt Lời, khiến Lời không sinh hoa kết quả. 23 Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó kẻ nghe Lời hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục.” 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng V t  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay là phần giải thích dụ ngôn người gieo giống.  Dụ ngôn này đề cập đến bốn loại đất Lời Chúa được gieo: Vệ đường, sỏi đá, bụi gai đất tốt.  Tùy loại đất Lời Chúa thể sống sót trổ sinh hoa trái.  Tôi thuộc loại đất nào, khi Lời Chúa được gieo vào trong tôi?  Có khi nào tôi thấy cuộc đời mình một mảnh đất tốt Lời Chúa đã trổ sinh gấp trăm?   những lúc nào cuộc đời tôi hoặc cuộc đời của những người xung quanh đã được biến đổi nhờ sự hiện diện của Lời Chúa?  Tôi muốn nói với Chúa Giêsu trong giây phút này?   

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để ý Chúa đang mời gọi tôi đón nhận phát triển Lời của Ngài như thế nào?   một ơn tôi thật sự muốn xin Chúa giúp để Lời Ngài được phát sinh, tăng trưởng và trổ bông đơm hạt gấp trăm?  Tôi tâm sự, tôi chia sẻ với Chúa một cách thân tình như bạn với bạn.    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment