Monday, July 8, 2024

Thứ Ba Tuần XIV Thường Niên – Năm B – 9-7-2024

Thu Ba XIV TN

Mát-thêu 9:32-38 

32Khi ấy, người ta đem đến cho Đức Giê-su một người câm bị quỷ ám. 33 Khi quỷ bị trục xuất rồi, thì người câm nói được. Dân chúng kinh ngạc, nói rằng: “Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ!” 34 Nhưng người Pha-ri-sêu lại bảo: “Ông ấy dựa thế quỷ vương trừ quỷ.” 35 Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. 36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. 37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: “Lúa chín đầy đồng, thợ gặt lại ít. 38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.” 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay nói Chúa Giêsu trừ quỷ chữa lành nhiều người mắc đủ mọi thứ bệnh. Trước hết, tôi chú ý đến việc Chúa Giêsu trừ quỷ. Trong trình thuật này, tôi nhận thấy  hai phản ứng đối với việc Chúa Giêsu chữa lành, đó : đám đông những người Pha-ri-sêu. Tôi bị thu hút bởi nhóm người nào nào hơn? Thứ đến, Mát-thêu ghi nhận: Chúa Giêsuchạnh lòng thương đám đông”. Tôi muốn dành giây phút này hình dung mình trở thành một phần của đám đông. Tôi cảm nghiệm thế nào về lòng thương xót của Chúa Giêsuđây? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa để ý bài đọc này đang nói với tôi trong lúc này? Hãy nhìn lại thời gian cầu nguyện từ đầu cho đến giờ xem liệu tôi thể tập hợp tất cả những suy nghĩ cảm xúc của mình vào một lời cầu nguyện với Chúa hay không. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment