Thursday, July 4, 2024

Thứ Sáu Tuần XIII Thường Niên – Năm B – 5-7-2024

 Thu Sau XIII TN

Mát-thêu 9:9-13 

9Khi ấy, Đức Giê-su đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên Mát-thêu đang ngồiđó. Người bảo ông: “Anh hãy theo tôi!” Ông đứng dậy đi theo Người. 10 Khi Đức Giê-su đang dùng bữa tại nhà ông ấy, nhiều người thu thuế người tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người các môn đệ. 11 Thấy vậy, những người Pha-ri-sêu nói với các môn đệ Người rằng: “Tại sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế quân tội lỗi?” 12 Nghe thấy thế, Đức Giê-su nói: “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. 13 Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. tôi không đến để kêu gọi người công chính, để kêu gọi người tội lỗi.” 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay câu chuyện đổi đời của Mát-thêu. Mátthêu một người thu thuế. Những người thu thuế bị khinh thường. Họ những người bị ruồng bỏ, tuy nhiên Chúa Giêsu đã mời một người trong số họ vào làm bạn với Ngài. Điều này cho tôi thấy điều về thái độ của Ngài đối với mọi người? Mát-thêu không ngần ngại. Thật dũng cảm, thể buông bỏ mọi thứ để bắt đầu lại! điều trong cuộc sống tôi muốn bắt đầu lại, giống như vậy không? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa hình dung bữa ăn tối với Chúa Giêsu, những người thu thuế những người tội lỗi, trong khi đó bên ngoài, những người Pha-ri-si hếch mũi gièm pha. Chúa Giêsu so sánh mình như một bác , để mang lại sức khỏe sự chữa lành cho những người tội lỗi. Hãy hình dung tôi đang ngồi hoặc đứng trước mặt Ngài bây giờ xin Ngài sức khỏe sự chữa lành tôi đang cần. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment