Thursday, July 11, 2024

Thứ Sáu Tuần XIV Thường Niên – Năm B – 12-7-2024

Thu Sau XIV TN

Mát-thêu 10:16-23 

16Khi ấy, Đức Giê-su nói với các Tông Đồ rằng: “Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói.  Vậy anh em phải khôn như rắn đơn như bồ câu. 17 Hãy coi chừng người đời.  Họ sẽ nộp anh em cho các hội đồng, sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ. 18  anh em sẽ bị điệu ra trước mặt vua chúa quan quyền Thầy, để làm chứng cho họ cho các dân ngoại. 19 Khi người ta nộp anh em, thì anh em đừng lo phải nói làm sao hay phải nói , trong giờ đó, Thiên Chúa sẽ cho anh em biết phải nói : 20thật vậy, không phải chính anh em nói, Thần Khí của Cha anh em nói trong anh em. 21 Anh sẽ nộp em, em sẽ nộp anh cho người ta giết, cha sẽ nộp con, con cái sẽ đứng lên chống lại cha mẹ làm cho cha mẹ phải chết. 22 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét.  Nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu thoát. 23 Khi người ta bắt bớ anh em trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật anh em: anh em chưa đi hết các thành của Ít-ra-en, thì Con Người đã đến.” 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dch Các Giờ Kinh Phụng V từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Bài đọc hôm nay những chỉ thị của Chúa Giêsu dành cho các môn đệ trước khi sai họ đi sứ vụ.  Hãy hình dung tôi một trong số mười hai người…  Tôi trải nghiệm thế nào về những Ngài nói về sự phản bội bách hại sắp tới?  Chúa Giêsu bảo họ đừng “lo lắng về cách mình nói hay điều mình phải nói”. Tôi nghĩ rằng tôi thể làm chủ điều đó? lẽ tôi đã từngtrong tình huống này trước đây 

2. Tôi đọc lại những chỉ dẫn trên một hoặc nhiều lần nữa để ý từ hoặc cụm từ nào thực sự đang nói với tôi? Tôi nghĩ Chúa đang nói với tôiđây?  Cuối cùng, hãy nhìn lại khoảng thời gian suy ngẫm cầu nguyện này cũng như tất cả những suy nghĩ cảm xúc đã nảy sinh trong tôi. Tôi thể tìm cách biến chúng thành lời cầu nguyện với Thiên Chúa hoặc với Chúa Giêsu. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment