Wednesday, July 10, 2024

Thứ Năm Tuần XIV Thường Niên – Năm B – 11-7-2024

Thu Nam XIV TN

Châm Ngôn 2:1-9 

1Này con, nếu lời thầy, con luôn nhận lấy, 
huấn lệnh thầy, con hằng ấp ủ, 
2nếu con lắng tai nghe lẽ khôn ngoan, 
hướng lòng theo sự hiểu biết, 
3phải, nếu con cầu xin trí thông minh, van nài ơn hiểu biết, 
4nếu con tìm khôn ngoan như tìm bạc, 
lùng kiếm như thể kho tàng, 
5thì lúc đó con sẽ hiểu thế nào kính sợ Đức Chúa, 
sẽ khám phá ra hiểu biết Thiên Chúa nghĩa . 
6Vì chính Đức Chúa ban tặng khôn ngoan; 
tri thức hiểu biết nhờ Người . 
7Ai ngay chính được Người trợ lực, 
Người thành khiên thuẫn cho kẻ sống thanh liêm, 
8giữ gìn đường nẻo người chính trực, 
bảo vệ lối đi kẻ tín trung. 
9Bấy giờ con sẽ hiểu thế nào công bình, 
thế nào chính trực công minh: 
đó đường đưa tới hạnh phúc. 

(Trích Sách Châm Ngôn, bn dịch ca Nhóm Phiên Dịchc Giờ Kinh Phụng V từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading) 

Gợi ý cầu nguyện 

1. Hôm nay tôi cùng Giáo hội cầu nguyện với Sách Châm Ngôn bài đọc hôm nay mời gọi tôi hãy luyện cho đôi tai của mình biếtchú ý đến sự khôn ngoan hướng vềsự hiểu biết”. Tôi thể bắt đầu giờ cầu nguyện của tôi bằng cách để dành đôi phút lắng nghe sự khôn ngoan để trái tim của tôi hướng về sự hiểu biết. thể Chúa muốn nói với tôi hôm nay?  Lần cuối cùng tôi thực sự tìm kiếm thứ đónhư kho báu ẩn giấu khi nào? lẽ bị mất chìa khóa xe, hoặc hộ chiếu? Hoặc thể một cái đó quý giá hơn đối với tôi? Tôi thể nhớ cảm giác đó như thế nào không? 

2. Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần để ý đến chữtìm kiếm", liệu tôi nhận ra trong mối quan hệ của chính tôi với Chúa không  Rồi ngươi sẽ hiểu…” điều tôi muốn hiểu hơn vào lúc này không? Hãy thưa chuyện với Chúa về bất cứ điều thời gian cầu nguyện này đã khơi dậy trong mình 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment