Tuesday, December 12, 2023

Thứ Tư Tuần II Mùa Vọng – Năm B – 13-12-2023 – Lễ Thánh Lucy, Đồng Trinh, Tử Đạo

Thu Tu II MV

Mát-thêu 11:28-30

28Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.  Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay mở đầu bằng một câu rất thân thiện của Chúa Giesu: “Hãy đến với Tôi…”  Tôi cảm thấy thế nào khi nghe những lời này?  Tôi có thể đón nhận chúng như một lời mời mang tính cá nhân dành cho tôi?  Hãy dành một chút thời gian để nói với Chúa bằng chính lời nói của tôi về bất kỳ sự mệt mỏi hoặc gánh nặng nào mà tôi đang mang ở thời điểm này.  Chúa Giêsu hứa… “Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.”  Khi tôi nghe những lời này, hãy cố gắng thở ra, như một cách trút bỏ sức nặng của những gánh nặng này vào tay Ngài…  Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng…  Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng… Tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng…  Sau đó, hít một hơi thật sâu để nhận được sự nghỉ ngơi mà Ngài ban tặng.  Hãy lập đi lập lại nhiều lần bài tập hít thở và câu nói trên của Chúa Giêsu trong lúc này. 

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa, và chú ý cách Chúa Giêsu mô tả chính Ngài.  Bây giờ hãy dành thời gian ở bên Đấng hiền lành và khiêm nhường trong lòng.  Chúa Giêsu nói: “Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng…”  Hôm nay, khi tôi có được những giây phút yên tĩnh, hãy cố gắng trở về nơi an nghỉ này với Chúa Giêsu là Đấng yêu thương tôi, để tìm sự yên nghỉ trong Ngài.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Trời Cao,” sáng tác của Duy Tân, do Lm. Nguyễn Sang trình bày, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=QusbcusydT0

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment