Sunday, December 3, 2023

Thứ Hai Tuần I Mùa Vọng – Năm B – 4-12-2023 – Lễ Thánh John Damascus, Linh Mục, Tiến Sĩ Hội Thánh

Thu Hai I MV

I-sai-a 2:1-5

1 Đây là điều mà ông I-sai-a, con ông A-mốc, đã được thấy về Giu-đa và Giê-ru-sa-lem.

2Trong tương lai, núi Nhà Đức Chúa
đứng kiên cường vượt đỉnh các non cao,
vươn mình trên hết mọi ngọn đồi.
Dân dân lũ lượt đưa nhau tới,
3nước nước dập dìu kéo nhau đi.
Rằng: “Đến đây, ta cùng lên núi Đức Chúa,
lên Nhà Thiên Chúa của Gia-cóp,
để Người dạy ta biết lối của Người,
và để ta bước theo đường Người chỉ vẽ.
Vì từ Xi-on, thánh luật ban xuống,
từ Giê-ru-sa-lem, lời Đức Chúa phán truyền.
4Người sẽ đứng làm trọng tài giữa các quốc gia
và phân xử cho muôn dân tộc.
Họ sẽ đúc gươm đao thành cuốc thành cày,
rèn giáo mác nên liềm nên hái.
Dân này nước nọ sẽ không còn vung kiếm đánh nhau,
và thiên hạ thôi học nghề chinh chiến.
5Hãy đến đây, nhà Gia-cóp hỡi,
ta cùng đi, nhờ ánh sáng Đức Chúa soi đường!”

(Trích Sách I-sai-a, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay thực sự chuyên chở một thông điệp quan trọng của Mùa Vọng, trong đó I-sai-a mời gọi tôi leo lên núi của Chúa; bỏ lại đằng sau những phiền muộn và bận rộn của thế giới trần tục.  Lời mời này phù hợp như thế nào với thực tế cuộc sống của tôi lúc này?  Hãy dành một chút thời gian lắng đọng để hình dung mình vượt lên trên những phiền muộn nhiễu nhương của cuộc đời.  Hãy hít một hơi thật sâu và để trái tim tôi mở ra trước sự hiện diện của Chúa.  Tôi có thể, bất chấp tất cả những gì đang diễn ra trên thế giới, hình dung ra một thế giới nơi hòa bình và công lý của Thiên Chúa ngự trị không? Trong giây phút suy ngẫm, tôi có thể hỏi Chúa: “Đâu là những thử thách trong cuộc đời con có thể biến thành cơ hội cho mối quan hệ yêu thương?”  “Làm sao tôi có thể trở thành khí cụ hòa bình của Thiên Chúa trên thế giới?”

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần, và để ý đến sự chắc chắn, sự trực tiếp trong kế hoạch của Chúa.  Thiên Chúa sẽ dẫn dắt tôi trong cuộc lữ hành xuyên suốt cuộc đời. Tôi có cho phép Mùa Vọng này là thời gian để ‘bước đi trong các nẻo đường của Chúa’ không?  Hãy cầu xin sự hướng dẫn và ân sủng để mang lại sự bình an của Chúa trong tâm hồn tôi.  Tôi muốn dọn đường cho sự xuất hiện của Hoàng Tử Hòa Bình trong Mùa Vọng này.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment