Tuesday, December 19, 2023

Thứ Tư Tuần III Mùa Vọng – Năm B – 20-12-2023

Thu Tu III MV

I-sai-a 7:10-14

10Khi ấy, Đức Chúa sai ngôn sứ I-sai-a nói với vua A-khát rằng:

11“Ngươi cứ xin Đức Chúa là Thiên Chúa của ngươi
ban cho ngươi một dấu
dưới đáy âm phủ hoặc trên chốn cao xanh.”
12Vua A-khát trả lời:
“Tôi sẽ không xin, tôi không dám thử thách Đức Chúa.”
13Ông I-sai-a bèn nói: “Nghe đây, hỡi nhà Đa-vít,
các ngươi làm phiền thiên hạ chưa đủ sao,
mà còn muốn làm phiền cả Thiên Chúa của tôi nữa?
14Vì vậy, chính Chúa Thượng sẽ ban cho các ngươi một dấu:
Này đây người trinh nữ sẽ mang thai, sẽ sinh hạ con trai,
và đặt tên là Em-ma-nu-en.”

(Trích Sách I-sai-a, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trẻ em thường “nóng lòng” mong cho đến ngày Giáng sinh: “Sao lâu thế?  Tôi muốn có quà!”  Đối với các Kitô hữu, đoạn văn này của ngôn sứ I-sai-a cho thấy một Thiên Chúa như đang muốn kéo dài cuộc chơi!  Tôi thấy loại kiên nhẫn nào ở vị Chúa này? . . .  Ngài cứ như bước một bước – rồi lại lùi hai bước.  Hãy xem xét những thời đại đã qua trước khi Đấng Kitô đến. . .  Trong hơn 13 tỷ năm, Thiên Chúa vẫn có thể chờ đợi Cuộc Tái Lâm.  Hãy để ý Thiên Chúa này . . .  Thời điểm Chúa Kitô đến sẽ như thế nào đối với Thiên Chúa? . . .  Thiên Chúa, vĩnh cửu và bên ngoài thời gian; Chúa bên trong và kiên nhẫn theo thời gian. . . Hãy lắng nghe lại, nhận thức được góc nhìn của vị Thiên Chúa huyền bí này. . .

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa và để ý những từ hay câu nào đánh động tôi nhất.  Hãy để những cảm xúc ấy dẫn tôi đến gần bên Chúa, Đấng rất yêu thương tôi.  Hãy biết rằng Thiên Chúa này nhìn thấy mọi sự: bức tranh toàn cảnh cuối cùng. . .  Chúa muốn chia sẻ điều gì với tôi? . ..

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment