Friday, December 1, 2023

Thứ Bảy Tuần XXXIV Thường Niên – Năm A – 2-12-2023

Thu Bay XXXIV TN

Luca 21:34-36

34Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em phải đề phòng, chớ để lòng mình ra nặng nề vì chè chén say sưa, lo lắng sự đời, kẻo Ngày ấy như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu anh em, 35vì Ngày ấy sẽ ập xuống trên mọi dân cư khắp mặt đất. 36 Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay kết thúc Chương 21 trong Phúc âm Luca, chương cuối cùng về cuộc đời rao giảng của Chúa Giêsu.  Kể từ Chương 22 trở đi cho đến cuối Phúc âm là những tường thuật về cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa Giêsu.  Trước khi những giờ phút đen tối nhất xảy đến với Chúa Giêsu, Ngài đã chuẩn bị cho những người mà Ngài yêu mến, phải biết chuẩn bị cho những giờ đen tối nhất có thể xảy đến với họ.  Tôi đọc thấy gì trong những lời dặn dò này của Chúa Giêsu, cho những giờ đen tối nhất có thể xảy đến trong cuộc đời của tôi?  Tôi cần phải chuẩn bị những gì và ra sao trước những giờ đen tối ấy xảy dến với tôi?  Lưu ý, những giờ phút đen tối ấy xảy đến, không bao giờ được báo trước, bởi chẳng ai biết trước, ngay cả các thiên thần và chính Chúa Con cũng chẳng biết, chỉ một mình Chúa Cha biết (Mc 13:32).  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu, với Chúa Cha trong lúc này? 

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc vài lần nữa và để ý những từ nào hoặc câu nào đánh động tôi nhất.  Chúng dẫn tôi đi đâu và cho tôi những cảm nghĩ gì?  Chúa Giêsu cho tôi một lời khuyên: Hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn.  Tôi muốn tỉnh thức bằng việc tiếp tục cầu nguyện.  Tôi thổ lộ cùng Chúa tất cả những cảm nghĩ trong tôi về việc chuẩn bị cho những giây phút đen tối nhất ập đến tôi một cách bất thình lình.      

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment