Monday, December 11, 2023

Thứ Ba Tuần II Mùa Vọng – Năm B – 12-12-2023 – Lễ Đức Mẹ Guadalupe

Thu Ba II MV

Mát-thêu 18:12-14

12Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em nghĩ sao?  Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao? 13 Và nếu may mà tìm được, thì Thầy bảo thật anh em, người ấy vui mừng vì con chiên đó, hơn là vì chín mươi chín con không bị lạc. 14 Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.”

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay sẽ gần gũi hơn và giờ cầu nguyện này sẽ sống động hơn nếu tôi dùng phương pháp cầu nguyện hình dung của Thánh Inhaxio Loyola.  Trước hết, tôi có thể hình dung người chăn chiên đi sau đàn chiên của mình…  Thay vì ở trong một cánh đồng có rào bao quanh, người chăn chiên mà Chúa Giêsu kể cho tôi, đang ở trên núi cùng với đàn chiên của mình.  Hãy hình dung địa hình; mặc dù những con chiên này có thể có đôi chân chắc chắn, nhưng chúng sẽ gặp nguy hiểm: nắng nóng, mưa lạnh quá mức, thú hoang rình mò hoặc có nguy cơ rơi từ độ cao rất cao.  Hãy hình dung một trong những con chiên này đi lang thang khỏi đàn, hoàn toàn khuất tầm mắt của người chăn chiên.  Mùa Vọng mang lại cho tôi cơ hội được về nhà với Chúa.  Tôi có thể xác định những cách mà tôi cảm thấy lạc lõng hoặc xa cách Chúa không? 

2.     Giờ đây tôi đọc lại bài đọc trên một hoặc nhiều lần nữa, hãy hình dung người chăn chiên trên núi đang sục sạo tìm kiếm những con chiên bị lạc và đang gọi chúng.  Bây giờ hãy hình dung người chăn chiên tìm thấy con chiên bị lạc.  Cuộc hội ngộ của họ như thế nào?  Người ấy thể hiện niềm vui của mình như thế nào?  Tôi có thể xin Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành đưa tôi về nhà, khi tôi đến với sự hiện diện yêu thương của Ngài một cách trọn vẹn hơn.  Hãy để Ngài chào đón tôi ngay giây phút này.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, “Nguyện Trời Cao,” do Lm Kim Long sáng tác, với sự trình bày của Thiên Phú và Long Phi, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=siTg9V0lc38

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment