Tuesday, December 5, 2023

Thứ Tư Tuần I Mùa Vọng – Năm B – 6-12-2023 – Lễ Thánh Nicholas, Giám Mục

Thu Tu I MV

Mát-thêu 15:29-37

29Khi ấy, Đức Giê-su đến ven Biển Hồ Ga-li-lê.  Người lên núi và ngồi ở đó. 30 Dân chúng lũ lượt kéo đến cùng Người, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa.  Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành, 31khiến đám đông phải kinh ngạc vì thấy kẻ câm nói được, người tàn tật được lành, người què đi được, người mù xem thấy.  Và họ tôn vinh Thiên Chúa của Ít-ra-en. 32 Đức Giê-su gọi các môn đệ lại mà nói: “Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn.  Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường.” 33 Các môn đệ thưa: “Trong nơi hoang vắng này, chúng con lấy đâu ra đủ bánh cho đám đông như vậy ăn no?” 34 Đức Giê-su hỏi: “Anh em có mấy cái bánh?”  Các ông đáp: “Thưa có bảy cái bánh và một ít cá nhỏ.” 35 Bấy giờ, Người truyền cho đám đông ngồi xuống đất. 36 Rồi Người cầm lấy bảy cái bánh và mấy con cá, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho môn đệ, và môn đệ trao cho đám đông. 37 Ai nấy đều ăn và được no nê.  Những mẩu bánh còn thừa, người ta thu lại được bảy thúng đầy.

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong bài đọc hôm nay, tôi được mời suy ngẫm, khám phá ý nghĩa sâu sắc của lòng trắc ẩn, sự phục vụ và sự chữa lành trong cuộc sống quanh tôi.  Phản ứng đầu tiên của tôi đối với bài đọc này là gì?  Trong bài đọc này, Chúa Giêsu gặp gỡ và chữa lành nhiều người đau khổ với nhiều bệnh tật và nhu cầu khác nhau.  Đây có phải là điều tôi nhận ra trong thế giới ngày nay?  Tôi được nhắc nhở rằng Mùa Vọng là thời gian của hy vọng và đổi mới. Chúa Giêsu tỏ lòng thương xót đối với tất cả những ai đang cần giúp đỡ.  Nhu cầu về tình yêu và lòng tốt nảy sinh trong tôi như thế nào?

2.     Tôi đọc lại bài đọc này một hoặc nhiều lần và để ý sự phong phú kỳ diệu đến từ Chúa Giêsu.  Hãy nhớ lại những lúc ân sủng và tình yêu của Chúa thể hiện trong cuộc sống của tôi, hoặc trong cuộc sống của người khác.  “Và tất cả đều ăn no nê.”  Trong giờ cầu nguyện này và trong Mùa Vọng này, hãy mạnh dạn chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc của tôi với Thiên Chúa, Đấng rất quảng đại đối với tôi và tất cả mọi người.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment