Wednesday, July 19, 2023

Thứ Năm Tuần XV Thường Niên – Năm A – 20-7-2023

Thu Nam XVI TN

Mát-thêu 11:28-30

28Khi ấy, Đức Giê-su cất tiếng nói: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường.  Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.”

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay chỉ gói gọn trong ba câu, rất ngắn, nhưng có lẽ thật cần thiết cho tôi lúc này?  Chúa Giêsu quan tâm đến những gánh nặng đang đè nặng trên cuộc sống con người và Ngài mời gọi mọi người hãy đến với Ngài để được bồi giưỡng và nghỉ ngơi.  Tôi đón nhận lời mời này như thế nào?  Tôi đang có những gánh nặng nào?  Gánh nặng về thể xác, tâm linh, tâm hồn, tâm lý, hay xã hội?  Tôi đã mang gánh nặng này bao lâu rồi?  Tôi đến với Chúa Giêsu để được nghỉ ngơi bồi dưỡng chăng? 

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên và đổi ách của tôi để lấy ách của Chúa Giêsu cho êm.  Nếu là ách của tôi, tôi vẫn sẽ phải mang một mình, nhưng nếu mang ách của Chúa Giêsu, thì có Ngài cùng vác chung với tôi.  Tôi muốn không?  Nếu vách chung tôi sẽ có Chúa Giêsu cùng tâm sự với tôi.  Tôi sẽ tâm sự với Ngài những gì?  Tôi để ý sự hiểu biết, thông cảm và lắng nghe của Ngài nâng đỡ tôi như thế nào.  Tôi đọc lại bài đọc trên nhiều lần và để cho những lời này thấm thật sâu vào trong đời sống của tôi, trở thành sức mạnh nâng đỡ tôi những lúc nhọc nhằn. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment