Saturday, July 8, 2023

Chúa Nhật Tuần XIV Thường Niên – Năm A – 9-7-2023

CN XIV TN

Da-ca-ri-a 9:9-10

9Đức Chúa phán như sau: “Nào thiếu nữ Xi-on, hãy vui mừng hoan hỷ!  Hỡi thiếu nữ Giê-ru-sa-lem, hãy vui sướng reo hò!  Vì kìa Đức Vua của ngươi đang đến với ngươi: Người là Đấng Chính Trực, Đấng Toàn Thắng, khiêm tốn ngồi trên lưng lừa, một con lừa con vẫn còn theo mẹ. 10 Người sẽ quét sạch chiến xa khỏi Ép-ra-im và chiến mã khỏi Giê-ru-sa-lem; cung nỏ chiến tranh sẽ bị Người bẻ gãy, và Người sẽ công bố hoà bình cho muôn dân.  Người thống trị từ biển này qua biển nọ, từ sông Cả đến tận cùng cõi đất.”

(Trích Sách Da-ca-ri-a, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay là một đoạn trích ngắn về những lời tiên tri của Da-ca-ri-a nói về sự xuất hiện của Đấng Mê-si-a, Đấng ấy sẽ toàn thắng nhưng cũng biểu lộ sự khiêm nhường.  Sau này, Chúa Giêsu chính là ứng nghiệm cho những lời tiên tri của Da-ca-ri-a khi Ngài cưỡi lừa vào thành Giê-ru-sa-lem.  Tôi có nhận biết Chúa Giêsu đi vào cuộc đời tôi không?  Nếu vậy, điều này đã tạo ra sự khác biệt gì?  Điều gì về Chúa Giêsu khiến tôi vui mừng?  Tôi khao khát Chúa Giêsu ngự trị ở đâu?  Giờ đây tôi muốn nói với Chúa Giêsu về những khao khát ấy.

2.     Tiên tri Da-ca-ri-a nói, “Người sẽ công bố hòa bình cho muôn dân,” khi đọc lại những lời tiên tri trên, tôi muốn nói với Chúa Giêsu về một ai đó, một nơi nào đó hoặc hoàn cảnh nào đó đang cần đến sự bình an của Chúa trong lúc này.  Trong thinh lặng còn lại của giờ cầu nguyện, tôi hình dung triều đại hòa bình và công lý của Thiên Chúa tràn ngập khắp thế giới và trải dài đến tận cùng trái đất.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện bằng lời Kinh Lạy Cha, kinh mà Chúa Giêsu muốn tôi cầu nguyện cho danh Chúa được nhận biết dưới đất cũng như trên trời.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment