Thursday, June 16, 2022

Thứ Sáu Tuần XI Thường Niên – Năm C –17-6-2022

Thu Sau XI TN

Mát-thêu 6:19-23

19Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi. 20 Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi. 21 Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó.

22“Đèn của thân thể là con mắt.  Vậy nếu mắt anh tốt, thì toàn thân anh sẽ sáng. 23 Còn nếu mắt anh xấu, thì toàn thân anh sẽ tối.  Vậy nếu ánh sáng nơi anh lại thành bóng tối, thì tối biết chừng nào!”

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Trong bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu khuyên tôi hai điều: 1) tích trữ của cải; 2) ý thức về ánh sáng nơi con người của tôi.  Thứ nhất: Chúa Giêsu khuyên tôi hãy tích trữ cho mình kho tàng trên trời, bởi kho tàng ở nơi ấy sẽ không bị hư hại và mất.  Câu hỏi tôi cần đặt tra trong giờ cầu nguyện hôm nay đó là: Bao lâu nay, tôi đang vất vả tích trữ cho mình loại kho tàng nào?  Tiền bạc hay sự kết thân mật thiết với Thiên Chúa?  Những giá trị đời này hay những giá trị Nước Trời?  Lòng hận thù và ganh ghét hay tình thương bao dung và sự tha thứ luôn luôn?  Tôi để ý những kho tàng tôi tích lũy bao lâu nay, còn hay mất?  Chúa muốn nói gì với tôi về những kho tàng mà tôi đang cố gắng tích lũy bao lâu nay?

2.      Thứ hai: Đèn thân thể là con mắt.  Ngọn đèn đang chiếu sáng cho cuộc đời tôi và cuộc đời của những người xung quanh như thế nào?  Cái gì đang làm cho ngọn đèn trong tôi bị mờ dần?  Tôi muốn nói chuyện với Chúa Giêsu trong lúc này, xin Ngài giúp khơi lại ánh sáng trong tôi được mạnh hơn.    

 Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment