Friday, June 3, 2022

Thứ Bảy Tuần VII Phục Sinh – Năm C –4-6-2022

Thu Bay VII PS

Gioan 21:21-25

21Vậy khi thấy người đó [người môn đệ Đức Giê-su thương mến], ông Phê-rô nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, còn anh này thì sao?” 22 Đức Giê-su đáp: “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh?  Phần anh, hãy theo Thầy.” 23 Do đó, mới có tiếng đồn giữa anh em là môn đệ ấy sẽ không chết.  Nhưng Đức Giê-su đã không nói với ông Phê-rô là: “Anh ấy sẽ không chết”, mà chỉ nói: “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh?” 24 Chính môn đệ này làm chứng về những điều đó và đã viết ra.  Chúng tôi biết rằng lời chứng của người ấy là xác thực. 25 Còn có nhiều điều khác Đức Giê-su đã làm.  Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm qua Chúa Giêsu gọi Phê-rô theo Ngài.  Bài đọc hôm nay, Phê-rô có vẻ lưỡng lự, muốn rủ người khác cùng theo ông.  Cái nhìn và câu hỏi của Phê-rô cho thấy, ông có vẻ buồn, lẻ loi trên con đường theo Chúa trong tương lai.  Chúa Giêsu quả quyết, Ngài có gọi ai là tùy ở Ngài, phần Phê-rô hãy cứ theo Thầy.  Tôi có gặp tâm trạng giống Phê-rô bao giờ chưa?  Tôi có cảm thấy cô đơn, lẻ loi khi Chúa Giêsu?  Tôi cảm thấy thế nào về lời quả quyết của Chúa Giêsu?  Câu nói của Chúa Giêsu cho tôi thấy, hành trình theo Chúa là con đường của mỗi người, không thể dựa hơi ai, nhưng phải là những khám phá, quyết tâm dấn thân của từng người.  Tôi sẵn sàng theo Chúa đến mức nào?  Tôi muốn nói chuyện với Chúa Giêsu về sự sẵn sàng hoặc không sẵn sàng của tôi.

2.      Phần cuối của bài đọc hôm nay nhắc về người môn đệ Chúa yêu đã làm chứng cho cuộc đối thoại giữa Chúa Giêsu Phục Sinh và Phê-rô, và rồi quả quyết: Còn có nhiều điều khác Đức Giê-su đã làm.  Nếu viết lại từng điều một, thì tôi thiết nghĩ: cả thế giới cũng không đủ chỗ chứa các sách viết ra.”  Điều này cho thấy những gì được viết lại về Chúa Giêsu Phục Sinh là có thật.  Những kinh nghiệm ấy nhiều đến mức nếu viết hết ra, cả thế giới này không đủ chỗ để chứa hết các sách đã được viết ra.  Chẳng phải chỉ có các môn đệ xưa kia mới kinh nghiệm về Chúa Giêsu Phục Sinh mà cả tôi nữa trong ngày hôm nay.  Tôi muốn đi vào những cảm nghiệm thật sự với Chúa Giêsu Phục Sinh trong lúc này.

 Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment